IELTS 6.5 học mất bao lâu? Có dễ để đạt được?

ielts 6.5

IELTS là kỳ thi đánh giá tiếng Anh theo chuẩn quốc tế và được công nhận bởi hơn 10.000 tổ chức trên thế giới. Số điểm IELTS 6.5 là con số nhiều người đặt mục tiêu đạt được khi đi thi. Thế nhưng, mất bao nhiêu thời gian học, và đạt được số điểm này dễ hay khó? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

IELTS 6.5 làm được gì?

Việc sở hữu tấm bằng IELTS 6.5 giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích cho từng nghề nghiệp cụ thể:

  • Với các bạn học sinh: được Miễn kỳ thi THPT Quốc gia; được tuyển thẳng hoặc xét tuyển Đại học, Cao đẳng với chứng chỉ IELTS.
  • Với sinh viên: một số trường Đại học yêu cầu Chứng chỉ IELTS 6.5 là điều kiện bắt buộc để tốt nghiệp. Ngoài ra, đối với những bạn sinh viên có kế hoạch đi du học thì IELTS 6.5 là giấy tờ không thể thiếu. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiếm được công việc làm thêm tốt hơn với IELTS 6.5.
  • Với người đi làm: IELTS 6.5 mang đến nhiều cơ hội trong công việc, tiếp cận gần hơn với những tập đoàn đa quốc gia, công ty nước ngoài. Từ đó có thể nâng cao thu nhập của bạn. IELTS 6.5 còn giúp cho kế hoạch định cư ở nước ngoài của bạn trở nên dễ dàng hơn.

IELTS 6.5 là cao hay thấp?

Thang điểm của chứng chỉ IELTS được đánh giá từ 0 đến 9, với 0 là mức điểm cao nhất và 9 là mức điểm tối đa. IELTS 6.5 là band điểm ở mức trung bình khá, ở mức này bạn có thể xem phim, nghe nhạc, đọc báo tiếng Anh mà không cần phiên dịch.

Bên cạnh đó, với IELTS 6.5 bạn có thể đọc hiểu một số từ ngữ mang tính học thuật trong quá trình giao tiếp mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là band điểm ở mức trung bình khá, nên bạn vẫn sẽ mắc một số lỗi nhỏ trong các tình huống tranh biện hoặc sử dụng ngôn ngữ học thuật phức tạp.

IELTS 6.5 có khó không?

Để trả lời cho câu hỏi IELTS 6.5 có khó không, cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng 2 yêu cầu quan trọng nhất để đạt được band điểm này là khả năng học tập và sự quyết tâm của người ôn luyện.

IELTS 6.5 có thể nói là trình độ không quá dễ cũng không quá khó, nếu muốn bài thi đạt được điểm này bạn cần phải nắm chắc các kiến thức cơ bản và độ am hiểu tương đối về cấu trúc của đề thi.

IELTS 6.5 tương đương bằng gì?

IELTS 6.5 tương đương với trình độ giao tiếp tiếng Anh ở mức tốt, tuy đôi khi vẫn chưa chính xác, sử dụng từ ngữ chưa phù hợp hoặc khiến người nghe hiểu lầm. Nhìn chung, điểm số này có thể so sánh với các bằng cấp khác như sau:

IELTS TOEIC TOEFL (BPT) TOEFL (iBT) KNLNN VSTEP
6.5 685 – 780 520 – 587 79 – 85 B2 – C1

Mức điểm tương ứng bên trên chỉ mang tính chất tham khảo, mỗi chứng chỉ sẽ có yêu cầu khác nhau về kỹ năng và mục đích sử dụng. Vì vậy, bạn hãy xác định mục đích của mình để ôn luyện lấy chứng chỉ cho chuẩn xác với mục tiêu của mình từ ban đầu.

Có thể bạn quan tâm: Tổng quan về Khung chuẩn chung châu Âu CEFR

Tiêu chuẩn đạt IELTS 6.5

Để đạt được band điểm IELTS 6.5, bạn cần vượt qua số lượng câu hỏi nhất định cho từng kỹ năng. Sau đây là sơ lược những tiêu chí cụ thể mà bạn có thể tham khảo.

1. Cách tính điểm trong IELTS

Thang điểm IELTS là từ 1-9, được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Điểm tổng từ 4 kỹ năng sẽ được làm tròn về .0 hoặc .5 dựa theo quy ước chung:

  • Nếu trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25 thì điểm tổng sẽ được làm tròn lên thành .5
  • Nếu trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .75 thì điểm tổng sẽ được làm tròn lên thành 1.0

(gợi ý: liệt kê số câu đúng cho từng kỹ năng để đạt điểm 6.5)

2. Phần Nghe và Đọc

Mỗi phần thi sẽ có tổng cộng 40, để đạt được thang điểm 6.5 bạn cần phải trả lời số câu đúng cho từ phần như sau.

Listening Academic Reading General Training Reading
23-30 23-30 23-30

3. Phần Viết và Nói

Giám khảo sẽ dựa vào bảng mô tả chi tiết trong thang điểm từ 1 đến 9 để chấm điểm cho phần thi Viết và Nói của thí sinh.

Với bài thi Viết: Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí, cụ thể là:

  • Khả năng hoàn thành yêu cầu bài thi – Task Achievement (đối với đề tài 1) hoặc khả năng trả lời bài thi – Task Response (đối với đề tài 2)
  • Tính gắn kết và kết nối giữa các câu và đoạn văn – Coherence and Cohesion
  • Vốn từ – Lexical Resource
  • Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy

Với bài thi Nói: Giám khảo sẽ chấm điểm từng phần dựa trên tiêu chí như sau:

  • Sự lưu loát và tính gắn kết của bài nói – Fluency and Coherence
  • Vốn từ – Lexical Resource
  • Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy
  • Cách phát âm – Pronunciation

Số điểm của phần nói sẽ chia đều cho các tiêu chí được đề cập bên trên.

IELTS 6.5 cần bao nhiêu từ vựng?

Từng band điểm khác nhau sẽ tương đương với lượng từ vựng riêng, hãy tham khảo lượng từ vựng tương đương với thang điểm IELTS 6.5 bên dưới bạn nhé:

Band điểm 5.0 – 6.5 6.5 – 7.5
Số từ vựng ~5000 – ~8000 ~8.000 – ~10.000

Vậy để đạt được mục tiêu là IELTS 6.5 thì bạn cần có số lượng từ vựng từ khoảng 5000 đến 8000 từ.

IELTS 6.5 được tuyển thẳng đại học nào?

Sau đây là danh sách một số trường Đại học tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.5:

danh sách đại học tuyển thẳng bằng ielts 6.5

Học IELTS từ 0 lên 6.5 mất bao lâu?

Để trả lời cho câu hỏi học IELTS từ 0 lên 6.5 mất bao lâu, còn tùy thuộc vào khả năng học tập và sự chăm chỉ của bạn. Để biết được bản thân nên bắt đầu học từ mốc điểm nào, bạn cần tự kiểm tra kiến thức bằng cách giải đề thử. Từ đó, bạn mới có thể đặt ra lộ trình học tập chi tiết và hãy nghiêm túc tuân thủ lịch học mà bạn đã đề ra để đạt được kết quả như mong muốn.

Mỗi mốc band điểm sẽ có thời gian ôn luyện khác nhau, bạn có thể tham khảo thời gian học IELTS từ 0 lên 6.5 theo bảng bên dưới:

Listening (Academic & General Training) Reading (Academic) Reading (General Training)
Band điểm Câu trả lời đúng Câu trả lời đúng Câu trả lời đúng
6.0-7.0 26-32 26-32 32-35

Tổng quan lại thì để học IELTS từ 0 đến 6.5 thì chúng cần khoảng từ 1 năm đến 1.5 năm tùy thuộc vào sự chăm chỉ và khả năng riêng của mỗi người.

Có thể bạn quan tâm: Học IELTS mất bao lâu? Lộ trình kiểm tra, ôn luyện & tài liệu

Lộ trình IELTS 6.5

Để đạt được số điểm 6.5, bạn hãy đặt ra lộ trình từng mốc điểm dần dần chinh phục từng thang điểm qua việc cải thiện kiến thức và kỹ năng.

Từ 0 lên 4.0

Giai đoạn từ mức 0 đến IELTS 4.0 là giai đoạn làm quen với tiếng Anh cho những bạn không có nền tảng; cũng như hệ thống lại kiến thức tiếng Anh, ngữ pháp cơ bản cho những bạn mất căn bản. Làm quen dần với việc viết câu và viết bài văn ngắn đủ 3 phần Mở-Thân-Kết.

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm để bạn bắt đầu luyện tập kỹ năng nghe và nói về những về các chủ đề đơn giản, đoạn hội thoại ngắn trong giao tiếp thường ngày. Đồng thời, bạn sẽ tập nghe và đọc đoạn văn ngắn và đơn giản, làm quen dần với những dạng bài True/False, trắc nghiệm, short answer.

Từ 4.0 lên 5.0

Ở giai đoạn này, bạn sẽ được luyện tập nhiều hơn về cách diễn đạt câu dài, câu phức và đoạn hội thoại phức tạp. Tập trung hoàn thiện cách viết Writing task 1, làm quen và tập viết 3 dạng bài đơn giản của Writing task 2. Bạn sẽ bắt đầu được làm quen với các dạng đề và cách làm bài thi IELTS. Trau dồi và cải thiện cả 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết ở mức độ cơ bản.

Từ 5.0 lên 6.0

Sau khi vượt mốc 5.0, bạn sẽ được tiếp xúc đầy đủ hơn với các dạng bài IELTS, bổ sung các kỹ năng giải quyết các dạng bài khó. Tăng độ khó cho bài nghe và bài đọc với các dạng bài dài, nhiều từ vựng khó, luyện tập khả năng tư duy và hiểu sâu.

Những yêu cầu để đạt band điểm 5.5 đến 6.0 bao gồm hoàn thiện kỹ năng viết Writing task 1 và 2, sử dụng từ vựng nâng cao, cấu trúc phức tạp vào bài làm. Rèn luyện kỹ năng Speaking để diễn đạt trôi chảy, biết mở rộng ý, đảm bảo bài nói mạch lạc, tăng tích thuyết phục.

Từ 6.0 lên 6.5

Để đạt được band điểm này, bạn sẽ phải luyện tập sử dụng thành thạo các cấu trúc câu phức tạp, từ vựng, collocations có độ khó cao thuộc chủ đề học thuật và chuyên ngành. Nâng cao khả năng tư duy và phản biện bằng cách tập viết và nói các chủ đề, dạng đề khó.

Liên tục thực hành các dạng đề Listening và Reading với độ khó cao, tiệm cận đề thi thật, mở rộng vốn từ vựng nâng cao.

Bí quyết luyện thi IELTS 6.5

Hãy cùng lắng nghe xem những học viên tại WESET đã “chinh chiến” như thế nào để đạt được band điểm IELTS 6.5 hoặc thậm chí cao hơn bạn nhé!

Tài liệu IELTS 6.5

Tổng hợp tài liệu ôn thi IELTS 6.5 từ cơ bản đến nâng cao:

  • 570 Academic Words List for IELTS
  • 4000 Essential English Words
  • Cambridge Vocabulary for IELTS
  • English Vocabulary in Use
  • Cambridge Grammar For IELTS
  • Get Ready for IELTS: Writing
  • Improve your IELTS Writing Skills
  • Get Ready For IELTS Speaking
  • Basic IELTS Speaking
  • 15 Days’ Practice For IELTS Speaking
  • Collins Speaking For IELTS
  • Get Ready for IELTS by Collins

Khóa IELTS Advanced – Cam kết đầu ra 6.5+

Tại WESET luôn có các lớp IELTS theo lộ trình dành cho tất cả đối tượng, dù bạn chưa có kiến thức hay đã từng tiếp xúc với IELTS. Tất cả khóa học đều được cam kết đầu ra bằng văn bản.

Phương pháp học Root-based learning được áp dụng vào quá trình giảng dạy, tập trung phát triển tư duy và kiến thức từ căn bản nhất cho đến nâng cao, từ đó học viên có thể thoải mái và tự tin hơn khi đối diện với bài thi thật.

Khóa học IELTS đầu ra 6.5 tại WESET được thiết kế dành cho các học viên đã quen với format đề thi và bắt đầu luyện tập giải các để thi khó, bám sát với đề thi thật, tiếp cận với các chủ đề có độ khó cao và nhiều từ vựng chuyên ngành mang tính học thuật.

Đừng quên đăng ký nhận bản tin và theo dõi fanpage WESET để cập nhật các bí kíp học IELTS hay và bài thi mẫu mới bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: