Root-based Learning – Học tốt tiếng Anh để thi IELTS

Tại sao lại phải học tốt tiếng Anh trước mà không phải là luyện tập giải đề IELTS trước? Bởi vì khi những kiến thức cơ bản vẫn còn khiến bạn lúng túng thì việc giải đề cũng giống như dựng một căn nhà lớn trên lớp nền mỏng yếu vậy. 

Bởi lẽ đó, trước khi quyết định thi IELTS, hãy chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh hiệu quả nhất! 

ROOT-BASED LEARNING - HỌC TỐT TIẾNG ANH ĐỂ THI IELTS

WESET English Center thiết kế chương trình học mang tên Root-Based Learning dựa trên mục tiêu xây dựng kỹ năng tiếng Anh từ gốc rễ cho học viên. Tại WESET, điểm thi IELTS của học viên chính là năng lực dùng tiếng Anh thật của họ.

Root-based Learning là gì?

Để bắt đầu một nội dung “gốc rễ”, hãy đi từ điểm khởi đầu: tìm hiểu phương pháp Root-Based Learning.

1.1. Định nghĩa

Root-Based Learning hay “phương pháp rễ cây” giúp người học tiếp cận tiếng Anh tự nhiên, không gò bó. Phương pháp chú trọng phát triển tư duy – xây dựng kiến thức nền tảng cho người học dễ dàng nắm bắt những kiến thức nâng cao của bài thi IELTS, hỗ trợ học viên mất căn bản nhanh chóng lấy lại gốc tiếng Anh.

1.2. Đặc điểm của lớp học IELTS theo chuẩn Root-Based Learning tại WESET:

  • Chương trình học chú trọng cung cấp kiến thức cơ bản kèm các phần thực hành; mục tiêu làm sao để người học có khả năng ứng dụng lý thuyết vào thực tế.
  • Giáo trình giảng dạy gồm 2 phần: kiến thức IELTS và kiến thức xã hội. Lượng kiến thức này giúp người học có thêm nhiều ý tưởng khi thực hiện bài thi IELTS.
  • Lớp học nhỏ, đảm bảo giáo viên theo sát quá trình học của từng học viên. 

ROOT-BASED LEARNING - HỌC TỐT TIẾNG ANH ĐỂ THI IELTS

Phát triển đều cả bốn kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết cho bài thi IELTS

Việc quyết định thi IELTS khi bản thân chỉ giỏi về một kỹ năng mà không phát triển các kỹ năng còn lại sẽ khiến cho kết quả thi bị ảnh hưởng không nhỏ. 

Để đạt điểm IELTS như mong muốn, trước hết người học cần hoàn thiện đồng đều cả bốn kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết. Đây là điều làm nên sự khác biệt của Root-Based Learning – chú trọng chi tiết để hoàn thiện từng kỹ năng cho người học.

2.1. Tăng tốc độ phản xạ tiếng Anh, tự tin thi Listening và Speaking

Một trong những lỗi thường gặp của người học tiếng Anh là cố gắng dịch ra tiếng Việt để có thể ghi nhớ hoặc phản hồi lại thông tin. Quá trình dịch ngôn ngữ này khiến cho nhiều người không theo kịp tốc độ của bài thi Listening và phản ứng chậm trong phần thi Speaking.

Bí quyết để hoàn thiện hai kỹ năng trên là rèn luyện sự nhanh nhạy trong việc ghi nhận và xử lý thông tin hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trong suốt quá trình theo học với phương pháp Root-Based Learning, người học sẽ được thúc đẩy để tạo ra điểm mấu chốt vô cùng quan trọng: khả năng tư duy bằng tiếng Anh!

Việc tập tư duy bằng tiếng Anh kích thích người học suy nghĩ bằng và tiếp cận thông tin trực tiếp bằng tiếng Anh. Từ đó, người học dần hình thành phản xạ tiếng Anh thoải mái, tự nhiên. Lúc này thì việc dần dần đẩy nhanh tốc độ phản xạ để đáp ứng phần thi IELTS Listening và Speaking sẽ không còn là trở ngại nữa.

ROOT-BASED LEARNING - HỌC TỐT TIẾNG ANH ĐỂ THI IELTS

2.2. Xây dựng lượng vốn từ và kiến thức xã hội phong phú cho phần thi Writing – Speaking

Đề bài IELTS Writing và Speaking thường là những câu hỏi liên quan đến các vấn đề xã hội mà người thi phải đưa ra quan điểm cá nhân.

Vậy chúng ta cần gì để thực hiện tốt hai phần thi này? Thứ nhất là sự am hiểu về các vấn đề được nói tới; thứ hai là lượng vốn từ phong phú và thứ ba là kỹ năng làm bài.

Như đã đề cập ở phần trước, đặc điểm của chương trình Root-Based Learning về phần kiến thức phải đảm bảo truyền tải cho học viên hai nhóm kiến thức: kiến thức IELTS và kiến thức xã hội. Đây chính là nền tảng giúp người học tiếp cận và mở rộng hiểu biết về các vấn đề xã hội bằng tiếng Anh.

Thêm vào đó, việc thường xuyên luyện tập làm bài Writing và Reading trong suốt quá trình ôn luyện trước khi thi sẽ mang lại một lượng lớn từ vựng cùng kỹ năng làm bài trôi chảy cho người học.

Hội tụ đủ ba điều này, người học hoàn toàn tự tin phát triển ý tưởng cho bài thi một cách chuẩn xác mà không bị lúng túng vì bí ý, bí từ hoặc không biết mình dùng đúng hay sai…

2.3. Kiến thức ngữ pháp chuẩn xác, không còn mắc bẫy Reading

Bẫy Reading là những câu hỏi khiến chúng ta phải phân vân rất lâu giữa các đáp án hoặc bị đánh lừa sang một đáp án khác. Để tránh được bẫy Reading, các thí sinh phải xác định đúng:

  • Ý chính của từng đoạn văn
  • Dạng câu hỏi 
  • Vị trí của câu trả lời
  • Thì động từ
  • Các thành phần trong câu

Năm tiêu chí này giúp chúng ta biết được những điều cần làm trong phần thi IELTS Reading, nhưng làm thế nào để đạt kỹ năng xác định đúng năm tiêu chí ấy mới chính là thứ mà Root-Based Learning mang lại.

Kết luận

Root-Based Learning chính là phương pháp dạy – học lấy cái căn bản làm điểm xuất phát. Mọi kiến thức nâng cao đều được phát triển từ nền tảng căn bản này. Mục đích của WESET English Center khi đưa ra phương pháp này không chỉ gói gọn trong việc giúp học viên đạt điểm IELTS mong muốn mà còn là truyền cảm hứng dùng tiếng Anh để tiếp thu tri thức và ứng dụng vào cuộc sống, công việc.

>> Đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm miễn phí chương trình học theo phương pháp Root-Based Learning lên đến 1 tuần.

XEM THÊM:

NÊN TỰ HỌC IELTS Ở NHÀ HAY ĐI HỌC TRUNG TÂM?

LỢI ÍCH CỦA CHỨNG CHỈ IELTS ĐỐI VỚI HỌC SINH THPT

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: