IELTS 5.5 là cao hay thấp? Mất bao lâu để chinh phục?

lộ trình học ielts 5.5

Chứng chỉ IELTS 5.5 làm được gì, có khó hay không, học mất bao lâu… là thắc mắc chung của nhiều học viên. Cùng WESET tìm hiểu lộ trình học chi tiết bạn nhé!

IELTS 5.5 là cao hay thấp?

IELTS 5.5 là band điểm thể hiện trình độ khả năng ngôn ngữ ở mức trung bình, với số điểm này người học có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, nhưng với những tình huống phức tạp hơn sẽ gây khó khăn để xử lý một cách chính xác và hợp lý.

Nếu xét theo từng khung điểm của bài thi IELTS, thì:

  • Với mức điểm 5.0, được đánh giá là có thể sử dụng tiếng Anh ở mức độ cơ bản cho các tình huống thông thường và có khả năng mắc nhiều lỗi.
  • Còn với mức điểm 6.0, được công nhận là có khả năng sử dụng tiếng Anh tương đối, người học có thể diễn đạt một số ý phức tạp hơn trong ngoài các tình huống thông thường. Đôi khi vẫn còn vài chỗ chưa chính xác, chưa đúng mực.

Cuối cùng, có thể hiểu mục tiêu 5.5 – mức trung bình là người học có thể sử dụng tiếng Anh tương đối ổn trong các tình huống thường ngày.

IELTS 5.5 tương đương bậc mấy?

IELTS 5.5 thì tương đương với bậc mấy hay tương đương với bao nhiêu điểm của các chứng chỉ ngoại ngữ khác là câu hỏi mà rất nhiều bạn thắc mắc, với một thí sinh bình thường rất khó để xác định được TOEIC/TOEFL/PTE tương đương IELTS ở những mức nào hay nên thi chứng chỉ nào để phù hợp với bản thân. Hãy cùng WESET sơ lược lại ở bảng bên dưới:

IELTS TOEIC TOEIC iBT TOEFL PTE CEFR
(Khung chứng chỉ ngoại ngữ Châu Âu)
5.5 605 701 65 42 B2

IELTS 5.5 làm được gì?

Cơ hội đi du học và định cư nước ngoài

Hiện nay, để có được visa đi định cư hoặc du học ở một vài quốc gia trên thế giới như Úc, Canada, Anh,… thì IELTS gần như trở thành điều kiện bắt buộc. Tùy vào điều kiện cũng như yêu cầu riêng của mỗi quốc gia bạn dự định đến mà sẽ có mức IELTS khác nhau, thường dao động từ 4.5 cho đến 7.0.

Cơ hội nghề nghiệp mở rộng

Với tấm bằng IELTS với mức điểm 5.5, sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội trên con đường sự nghiệp. Bởi xu hướng các công ty trong nước liên kết với các đơn vị nước ngoài có yêu cầu Tiếng Anh, hồ sơ xin việc của bạn mang tính cạnh tranh hơn nhiều so với các ứng viên khác.

Quy đổi điểm xét tuyển Đại học

Một số trường Đại học Việt Nam có chính sách tuyển thẳng thí sinh có bằng IELTS hoặc quy đổi điểm IELTS sang điểm tiếng Anh THPTQG để xét tuyển, các điều kiện để quy đổi điểm thông thường bao gồm:

  • Thí sinh phải hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia đạt tốt nghiệp
  • Điểm các môn thi nằm trong tổ hợp xét tuyển phải trên điểm liệt
  • Đạt chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên còn thời hạn tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển

Tùy vào mỗi trường mà yêu cầu điểm đầu vào khác nhau: Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Hoa Sen TP.HCM, Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM…

Một tin mới cho các bạn học IELTS có dự định thi vào NEU-trường Đại học Kinh tế Quốc dân, năm 2022, trường đã chính thức thông báo về việc xét tuyển sinh viên yêu cầu đầu vào IELTS 5.5.

Đạt yêu cầu chuẩn đầu ra của các trường Đại học

Nhiều trường Đại học ở Việt Nam trải dài trên khắp cả nước như Hutech – Đại học Công nghệ TPHCM, Đại học Bách khoa Đà Nẵng, Học viện Công Nghệ Bưu chính Viễn thông,… yêu cầu sinh viên phải đạt chuẩn Tiếng Anh đầu ra ít nhất là IELTS 5.5 để được ra trường.

Học chương trình Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ

Nhiều chương trình học Cao học, Thạc sĩ, Tiến sĩ ở các trường Đại học tại Việt Nam có yêu cầu về chứng chỉ tiếng Anh khá cao, đặc biệt phổ biến IELTS. Các trường sẽ yêu cầu ít nhất 5.5 IELTS để đảm bảo chất lượng ngôn ngữ của học viên cũng như phục vụ cho quá trình học tốt hơn.

Đọc thêm: Lợi ích của chứng chỉ IELTS đối với học sinh THPT

IELTS 5.5 có khó không?

Thực chất IELTS 5.5 được cho là mức điểm trung bình, không quá khó và thể hiện chủ yếu ở kỹ năng giao tiếp và khả năng dùng từ cơ bản của người học. Cụ thể hơn, những bạn đạt được band điểm này hoàn toàn có thể sử dụng tiếng Anh tương đối hiệu quả và linh hoạt, đặc biệt là trong những tình huống quen thuộc như giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra, khó hay dễ còn phụ thuộc vào kiến thức nền tảng, phương pháp học và cảm nhận của mỗi cá nhân. Nếu người học đầu tư đủ công sức, kiên trì và có một lộ trình phù hợp thì việc đạt mục tiêu sẽ nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Vấn đề thường gặp ở người đạt được band điểm này là đôi khi trong những trường hợp có mang tính hàn lâm, học thuật thì sẽ không thể sử dụng chính xác về ngữ pháp hay từ vựng. Khó khăn khi sử dụng những ngôn từ, các cấu trúc phức tạp, chỉ có thể nghe và đọc tiếng Anh ở mức độ trung bình. Tuy nhiên đừng lo vì những vấn đề này thường không quá lớn và không ảnh hưởng đến ý nghĩa của cả câu văn.

Thông thường, để có thể đạt được mức điểm này, bạn cần một trình độ giao tiếp tương đối lưu loát để ứng phó với các tình huống đơn giản, các trường hợp quen thuộc trong cuộc sống. Vẫn chấp nhận những lúc không chính xác về ngữ pháp hoặc từ vựng, nhưng phải đảm bảo những lỗi sai này không gây ảnh hưởng đến ý nghĩa, dễ hiểu và người nghe vẫn có thể hiểu được ý của người nói.

Tiêu chuẩn đạt IELTS 5.5

Dựa trên Khung tham chiếu ngôn ngữ chung Châu Âu (CEFR), tấm bằng IELTS có mức điểm 5.5 sẽ tương đương với trình độ B2, người học phải:

  • Nghe hiểu được khá rõ ràng ý chính của các cuộc hội thoại quen thuộc trong cuộc sống. Đồng thời phải hiểu bao quát các nội dung khi xem TV, phim hoặc hội thảo có liên quan đến chuyên ngành của mình hoặc các lĩnh vực mà mình đang hướng tới. Yêu cầu bạn phải hiểu ít nhất 70% nội dung khi người bản ngữ nói ở tốc độ thông thường.
  • Đọc hiểu được sách/báo/tạp chí thường ngày với vốn từ vựng khoảng 1500 – 2000 từ
  • Đối thoại cơ bản được khi đi du lịch ở các nơi sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giao tiếp, nghe hiểu các kiến thức thông thường bằng tiếng Anh, kể chuyện và thuyết trình ngắn gọn 5-10’ về các chủ đề quen thuộc hoặc các chủ đề học thuật có chuẩn bị trước.
  • Viết được những đoạn văn ngắn về cá nhân hoặc thư từ, email phục vụ công việc.

Cụ thể, để đạt được band điểm này yêu cầu bạn phải chú ý các phần:

Listening: Cần làm đúng tối thiểu 20/40 câu hỏi: nghe – hiểu khoảng 50% nội dung của bài nghe.

Speaking:

  • Thành thạo ngữ pháp cơ bản khi nói, trả lời mọi chủ đề với cấu trúc câu từ đơn giản đến phức tạp. Hạn chế tối đa tình trạng lặp lại cấu trúc và sai ngữ pháp khi đang nói.
  • Trả lời câu hỏi của giám khảo đúng trọng tâm, mạch lạc, ngắn gọn không lan man dẫn đến lạc đề. Khoảng ngừng giữa các câu trong thời gian không nên quá dài.
  • Sử dụng vốn từ vựng chuyên sâu, mang tính học thuật hơn.

Reading: Tương tự như bài thi Listening, yêu cầu bạn phải làm đúng tối thiểu 20 câu trên tổng số 40 câu hỏi, để đạt được số câu như trên, bạn cần:

    • Làm quen cách đọc Skimming và Scanning trong các dạng bài thi IELTS Reading để tăng tốc độ làm bài.
  • Thông thạo từ vựng cơ bản, tiếp xúc với vốn từ vựng nâng cao.

Writing: Đây là phần thi được đánh giá là khá khó nhằn do yêu cầu cao về cả ngữ pháp lẫn từ vựng, thí sinh phải vận dụng linh hoạt các cấu trúc câu mà không làm thay đổi nghĩa vốn có. Bạn nên viết chính xác và nhanh chóng các dạng câu đơn và làm quen với các cách viết bài có chủ đề học thuật, câu phức, câu ghép và cách dùng từ đồng nghĩa/ trái nghĩa, không cần phải quá phức tạp nhưng phải rõ ràng và chính xác, tránh các lỗi sai về chính tả. Hoàn thành cả task 1 task 2, đáp ứng được yêu cầu đề bài.

Trên đây chỉ là số câu ước lượng để có thể đạt số điểm tổng 5.5. Tuy nhiên, hầu hết những ai học IELTS đều mắc phải sự chênh lệch ít nhiều về điểm số giữa các phần thi, bạn phải xét đến điểm mạnh điểm yếu của mình trên từng kỹ năng và cân đối lại số câu cho phù hợp.

Học IELTS 5.5 mất bao lâu?

Thời gian để học IELTS nói chung và mục tiêu 5.5 nói riêng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chủ yếu là dựa trên nền tảng tiếng Anh của mỗi người. Để đạt được mức điểm này, người mất gốc tiếng Anh hoặc những người bỏ không học tiếng Anh trong một thời gian dài cần bỏ ra ít nhất 5-6 tháng để ôn lại những kiến thức nền tảng và luyện thi.

Học IELTS không phải là khó, nhưng nếu bạn lơ là, không phải cứ tập trung từ 1-2 tháng là có thể dễ dàng thi được IELTS ít nhất từ band 5.0 -6.0. Nhiều bạn để đạt 5.0-5.5 từ trình độ mới bắt đầu, các bạn phải mất ít nhất từ 6 tháng đến 1 năm mới đạt được mức này.

Còn trong trường hợp người học đã có trang bị một lượng kiến thức tiếng Anh căn bản về từ vựng, ngữ pháp thì thời gian chinh phục IELTS 5.5 chỉ kéo dài trong khoảng 3 – 4 tháng để tập trung ôn luyện, luyện đề là có thể bắt đầu tiến vào kỳ thi thực chiến.

Ngoài ra, tùy thuộc vào mức độ tiếp thu kiến thức của từng người mà sẽ có thời gian học khác nhau, khả năng tiếp xúc với ngôn ngữ cũng được xem là cách để tự tạo động lực học tập của mỗi cá nhân. Muốn đạt được IELTS 5.5 trong thời hạn ngắn như mong đợi, người học cần phải tự nỗ lực kiên trì phấn đấu, nắm vững các bí quyết làm bài và dành nhiều thời gian để luyện tập.

IELTS 5.5 cần bao nhiêu từ vựng?

Đối với band 5.0- 6.5: Bạn phải có lượng từ vựng tương ứng khoảng 5000-8000 từ, mong muốn điểm càng cao thì vốn từ vựng tiếng Anh bạn cần phải biết sẽ càng một tăng. Nhưng cũng đừng vội hoang mang, hãy nhớ đến các quy tắc học từ vựng thường gặp như: nhìn nhiều là nhớ, hoặc học một lượng từ vựng nhỏ mỗi ngày, và nhớ phải ôn lại 2-3 ngày trước học gì. Chỉ cần bạn bền bỉ theo các thói quen này, bạn sẽ cảm thấy số từ trên không còn là vấn đề cản trở bản thân mình nữa.

Lộ trình học IELTS 5.5

Tương tự như lộ trình học IELTS 5.0, bạn hoàn toàn có thể chủ động và linh hoạt trong quá trình học để xác định đâu mới là phương thức học phù hợp với bản thân, dưới đây là lộ trình được đề xuất phù hợp với mục tiêu 5.5 cho người mới bắt đầu từ con số 0. Còn đối với những bạn đã có nền tảng tiếng Anh từ trước, có thể xác định bạn đang nằm ở giai đoạn nào mà tiếp tục phấn đấu.

Giai đoạn 1: Xác định trình độ hiện tại của bản thân

Học IELTS là một quá trình dài và đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì rất nhiều, bước đầu tiên mà bạn cần làm là xác định chính xác trình độ hiện tại của bản thân, điểm mạnh yếu để đưa ra phương pháp học phù hợp. Có rất nhiều cách để xác định năng lực của bản thân:

  • Cách 1 là làm các bài kiểm tra trình độ trên mạng, các website test trình độ. Tuy nhiên, phương thức này thường chỉ mang tính chất tương đối chứ không thực sự chính xác.
  • Cách 2: hãy đến trực tiếp các trung tâm ngoại ngữ để kiểm tra trình độ miễn phí, hiện nay hầu hết các trung tâm đều có dịch vụ này. Độ chính xác sẽ cao hơn.

Tại WESET vẫn đang mở đăng ký kiểm tra trình độ miễn phí cả offline và online, tham khảo ngay tại: Đăng ký tư vấn

Đọc thêm: Nên tự học IELTS ở nhà hay đi học trung tâm?

Giai đoạn 2: Xây dựng nền tảng cơ bản

Trước khi tiếp cận với IELTS, bạn thực sự cần một nền tảng vững chắc về cả ngữ pháp và từ vựng. Tương tự như xây một ngôi nhà, cần một nền móng vững chắc trước khi bắt đầu tiếp tục các bước tiếp theo để xây lên cao.

Để có thể đạt mốc 5.5, bạn cần trau dồi một cách nghiêm túc về cả ba mảng chính: Từ vựng, ngữ pháp và phát âm. 3 yếu tố này đều là những phần quan trọng nhất của việc học một ngôn ngữ mới nói chung và học tiếng Anh nói riêng. Vậy cụ thế cách học IELTS như thế nào thì hiệu quả?

Từ vựng

Chỉ khi trang bị cho bản thân được một vốn từ vựng đủ nhiều, bạn mới có thể nghe hiểu được và sử dụng được tiếng Anh, từ đó mới có thể bắt đầu vào ôn luyện IELTS. Bạn nên lựa chọn cách học từ vựng phù hợp với khả năng, sở thích của bản thân để mang lại hiệu quả cao nhất. Tham khảo một số cách học từ vựng có hiệu quả cao:

Ngữ pháp

Một số dạng cấu trúc ngữ pháp từ cơ bản đến nâng cao, thường gặp mà bạn cần chú ý:

Từ loại (Parts of Speech)

Thì (Tenses)

  • Thì hiện tại đơn
  • Thì hiện tại tiếp diễn
  • Thì hiện tại hoàn thành
  • Thì quá khứ đơn
  • Thì quá khứ tiếp diễn
  • Thì tương lai đơn

Sự hoà hợp giữa chủ ngữ và động từ (Subject – Verb agreement)

Cấu trúc so sánh (Comparison)

Câu điều kiện: Loại 1, Loại 2, Loại 3

Thể bị động (Passive voice)

Mệnh đề quan hệ (Relative Clause)

Phát âm

Để học phát âm một cách chính xác, trước tiên bạn nên nắm chắc và học kỹ bảng IPA. Bên cạnh đó, nên luyện tập phát âm thường xuyên để nâng cao khả năng của mình. Luyện nghe đồng thời nhại theo khẩu hình của người nói để điều chỉnh cách phát âm cho phù hợp.

Giai đoạn 3: Ôn tập 4 kỹ năng

Listening

Để luyện tập kỹ năng Listening hiệu quả, bạn nên chia việc ôn luyện thành 3 giai đoạn rõ rệt:

  • Giai đoạn Beginner: kết hợp giữa nghe và củng cố ngữ pháp, từ vựng, phát âm, hầu như chỉ nghe được những nội dung đơn giản.
  • Giai đoạn Intermediate: tiếp đó, bắt đầu luyện nghe từng dạng bài cụ thể. Đồng thời, cải thiện và trau dồi thêm các kiến thức về từ vựng, phát âm và ngữ pháp của mình để nâng cấp bài nghe.
  • Giai đoạn Advanced: Khi đã có nền tảng vững chắc và thành thạo các dạng bài, cần ôn luyện thực chiến với các đề thi IELTS 5.5 Listening thật nghiêm túc hoặc luyện tập với các tài liệu ở mức nâng cao dần, khó hơn so với band điểm mong muốn.

Một số “bí kíp” để luyện nghe hiệu quả và dễ dàng hơn:

  • Luôn luôn đọc kỹ yêu cầu của đề bài để không mất điểm đáng tiếc, gạch chân từ khóa để nắm nội dung cần phải chú ý nghe.
  • Cố gắng tập trung 100% trong quá trình nghe, không phân tâm.
  • Kiểm tra lại đáp án cẩn thận, điền đáp án vào phiếu trả lời thật chính xác.

Reading

Đối với Reading, học viên sẽ biết cách phân tích những dạng bài thường gặp trong đề thi IELTS, từ đó rút ra được cách làm bài chung cho từng dạng đề đồng thời luyện tập các kỹ năng làm bài như Paraphrase, phân tích đề, Skimming và Scanning.

Trong quá trình luyện đọc, nếu bạn gặp những từ mới, hãy thử đoán nghĩa của từ đó thông qua ngữ cảnh. Sau khi việc này được lặp đi lặp lại nhiều lần, bạn sẽ không chỉ hiểu được nghĩa của từ đó mà thậm chí còn ghi nhớ rất lâu. Việc này có hữu ích hơn so với việc tra từ điển ngay lập tức mà chưa kịp suy nghĩ.

Bạn có thể tham khảo các tài liệu IELTS 5.5 miễn phí luyện Reading như:

  • Get ready for IELTS Reading: Quyển sách này rất bổ ích cho những bạn mới bắt đầu học IELTS, giúp bạn làm quen dần các dạng bài trong đề thi.
  • IELTS Reading Recent Actual Test Vol 1, 2, 3, 4, 5: Đây là sách tổng hợp các đề thi IELTS thật qua các năm, phù hợp với những bạn đã nắm chắc kiến thức và các dạng bài.
  • IELTS Cambridge: Quyển sách này rất quen thuộc với các chiến sĩ thi IELTS. Lời khuyên của những người có kinh nghiệm là bạn nên bắt đầu luyện từ quyển 7 – 12.

Speaking

Ngày nay, có các phần mềm luyện nói tiếng Anh giúp người học tự luyện phát âm và sửa được lỗi nói sai nhờ chức năng chấm điểm dựa trên độ chuẩn xác, bạn hãy thử tìm và trải nghiệm học trên các phần mềm này. Đồng thời phải luyện phát âm thật vững, sau đó luyện tập phản xạ khi nói tiếng Anh, sẽ tốt nhất là nói chuyện cùng người nước ngoài để chỉnh sửa phát âm cũng như cách sử dụng từ nếu có điều kiện. Một cách rất phổ biến để luyện IELTS Speaking đó là tự thu âm lại giọng nói của bản thân để nghe lại, phối hợp với phát âm trước gương để chỉnh khẩu hình chuẩn.

“Bí kíp” làm bài thi IELTS Speaking điểm cao:

  • Trong trường hợp gặp phải chủ đề không phải sở trường của bạn, hãy sử dụng weak opinion (các ý kiến không chắc chắn) để triển khai ý, hạn chế dùng câu mang ý nghĩa khẳng định.
  • Nếu điểm yếu của bạn nằm ở phần ngữ pháp, hãy thử cách “copy” theo ngữ pháp trong đề bài để chữa cháy, sử dụng ngữ pháp một cách linh hoạt.
  • Trả lời đơn giản, rõ ràng, không lan man lạc đề hoặc dễ bị sai nếu dẫn ý đến những câu khó.
  • Sử dụng cấu trúc câu và từ vựng nâng cao một cách hợp lý, không lạm dụng.
  • Không sử dụng từ mới khi chưa rõ nghĩa 100%.

Writing

Đối với kỹ năng Writing, người học cần nắm chắc tiếng Anh căn bản, những cấu trúc phổ biến dừng cho văn viết. Tuy trong bài thi IELTS không có phần ngữ pháp nhưng hầu như kỹ năng nào cũng đều yêu cầu kiến thức này như một điều kiện cơ bản. Từ vựng cũng không thể thiếu, từ vựng vốn bao la, trải rộng khắp cuộc sống hằng ngày như mua sắm, ăn uống, đi học, đi làm, tán gẫu, nghệ thuật,… Hãy trau dồi càng nhiều càng tốt, nếu bạn không cố đủ thời gian, hãy tập trung vào các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS nhất. Chỉ riêng hai tiêu chí trên đã chiếm 50% số điểm của bài thi IELTS Writing.

Các bạn sẽ bắt đầu luyện viết phần IELTS Writing Task 1 và IELTS Writing Task 2, cụ thể:

Task 1 Task 2
Tìm hiểu tổng quan về bài thi IELTS Writing Task 1

Học cách viết Introduction và Overview.

Học cách viết body dạng đề Dynamic Charts

Học cách viết body dạng đề Static Charts

Học cách lập dàn ý một bài essay hoàn chỉnh

Cách viết phần mở bài IELTS Writing Task 2

Dạng đề Opinion/ Discussion Essay

Dạng đề Opinion and Discussion Essay, Problems and Solutions và Two-Part Questions

Cách viết phần kết bài (Conclusion)

Giai đoạn 4: Luyện đề

Tiếp theo, học phải đi đôi với hành mới có hiệu quả, bạn nên tự giải trọn vẹn một bộ đề thi IELTS để đánh giá lại năng lực của bản thân. Giai đoạn luyện giải đề sẽ là giai đoạn quan trọng quyết định đến điểm số của bạn, chọn lọc các dạng đề từ dễ đến khó, theo cấp độ tăng dần. Đồng thời, trong quá trình đó bạn sẽ có cơ hội làm quen với đề thi thực tế cũng như tập thói quen kiểm soát thời gian làm bài tốt hơn. Từ đó, phát hiện ra các điểm yếu cần khắc phục trong quá trình làm bài, đạt hiệu quả tốt hơn với kỳ thi IELTS thật.

Ngoài ra, để xác định được là năng lực của bản thân ở thời điểm này đã “đạt chuẩn” mình mong muốn chưa, bạn có thể tham gia các kỳ thi thử IELTS 4 kỹ năng để kiểm tra trình độ. Việc tiếp xúc sớm với áp lực phòng thi cũng là một trong những bí kíp giúp bạn được điểm cao trong kỳ thi IELTS đó nha!

Bí quyết tự luyện IELTS 5.5

Người mới bắt đầu học IELTS thì nên bắt đầu từ đâu? Học tài liệu nào thì phù hợp? Cách chọn lọc tài liệu?… Là những câu hỏi rất thường nghe ở các bạn mới bắt học IELTS từ con số 0. Với thời buổi hiện nay, chỉ cần lên mạng tìm kiếm là có vô số tài liệu cũng như video hướng dẫn học tiếng Anh, tuy nhiên mọi người vẫn rất hoang mang và dễ mất phương hướng. Đừng lo, áp dụng 3 bước cơ bản dưới đây để giải quyết được “nỗi lòng” tự học tiếng Anh của các bạn:

Bước 1: Tự kiểm tra trình độ tiếng Anh của mình

Cho dù là tự học hay học ở trung tâm/trường học có giáo viên kèm cặp thì đây luôn là một bước vô cùng quan trọng, giúp bạn xác định được cả lộ trình học IELTS phía sau. Bạn có thể lựa chọn cách làm các bài test nhanh trên các website sau để kiểm tra được năng lực tiếng Anh của mình đang ở mức điểm nào: Englishteststore, Cambridgeenglish, Examenglish.

Bước 2: Lựa chọn phương pháp và lộ trình học IELTS 5.5 phù hợp

Sau khi xác định được trình độ của mình, hãy dựa trên trình độ đó để lựa chọn những lộ trình, phương pháp học IELTS 5.5 phù hợp với bản thân.

  • Nếu bạn ở trình độ mới bắt đầu: Khoan hãy bắt đầu luyện đề bởi rất dễ nản, nên chú trọng kiến thức nền tảng (ngữ pháp, phát âm, từ vựng).
  • Nếu bạn ở trình độ tương đối tốt, tức đã một lượng kiến thức cơ bản khá vững chắc: Có thể bắt đầu luyện các bộ đề IELTS, đặc biệt tập trung ở các câu tiêu chuẩn 5.5 đồng thời phối hợp với việc trau dồi thêm các ngữ pháp, từ vựng, phát âm nâng cao.

Bước 3: Kỷ luật và kiên trì

Nếu quay trở lại câu hỏi “Học IELTS 5.5 có khó không?” thì câu trả lời “khó” sẽ nằm ở bước này, bởi hành trình học tiếng Anh vô cùng dài và đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng, nhất là đối với các bạn tự học không có người đồng hành và nhắc nhở. Hãy giữ cho bản thân tinh thần kiên trì, tự tạo động lực và kỷ luật cho bản thân để không bị mất phương hướng trong quá trình học nha!

Khóa học IELTS 5.5 tại WESET English Center

Tại WESET luôn có lịch khai giảng các lớp IELTS theo lộ trình định kỳ dành cho mọi đối tượng, kể cả người mới bắt đầu hay người đã từng học IELTS, với cam kết đầu ra bằng văn bản. Bằng cách áp dụng phương pháp Root-based learning hiện đại, kiểu mới, WESET tập trung phát triển tư duy một cách tự nhiên, không gò bó, giúp học viên trang bị kiến thức nền tảng vững chắc, tự tin hơn khi đối diện với bài thi thật.

Tham khảo các khóa IELTS đầu ra 5.5 tại WESET:

  • Pre-intermediate (2.5 – 4.0): Dành cho các bạn đã có căn bản tiếng Anh, có thể giao tiếp bằng những câu cơ bản về thông tin cá nhân, sở thích, thói quen. Có thể nói về các hoạt động đã làm trong quá khứ cũng như các dự định tương lai.
  • Intermediate (4.0 – 5.0): Dành cho các bạn đã có nền tảng tiếng Anh, khóa học hướng đến việc cho các bạn làm quen với IELTS, format đề và cách làm bài.
  • Upper-intermediate (5.0 – 5.5): Dành cho các bạn đã biết format đề và cách làm bài, khóa học hướng đến giải quyết các vấn đề còn mắc phải trong quá trình giải đề, cải thiện kỹ năng làm bài.
  • IELTS gia sư (Tutor): Dành cho nhóm học viên bận rộn, có nhu cầu được hướng dẫn riêng hoặc ôn luyện cường độ cao.

Bên cạnh đó, đừng quên đăng ký nhận bản tin và theo dõi fanpage WESET để cập nhật các bí kíp học IELTS hay và bài thi mẫu mới nhất bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: