6 từ điển Anh-Anh online siêu xịn để học từ vựng chuẩn xác

Sử dụng từ điển Anh-Anh đúng cách sẽ giúp các bạn cải thiện vốn từ vựng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 6 từ điển Anh-Anh online dưới đây sẽ thay đổi tư duy của bạn về việc học và sử dụng từ vựng tiếng Anh chuẩn xác.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

Rất nhiểu người Việt Nam khi học tiếng Anh thường có thói quen tra từ vựng bằng từ điển Anh-Việt. Tuy nhiên, bạn có biết rằng, các từ tiếng Anh khi được dịch sang tiếng Việt đã mất đi một số nét nghĩa so với nghĩa gốc, hoặc dịch thiếu nghĩa. Việc này sẽ khiến bạn hiểu nhầm hoặc hiểu sai nghĩa của từ trong ngữ cảnh được đưa ra.

Từ điển Anh-Anh không chỉ cung cấp cho bạn đầy đủ và chuẩn xác tất cả các nét nghĩa của từ, mà còn đưa ra ví dụ, họ từ (word family), từ đồng nghĩa, trái nghĩa, cụm từ (phrasal verb), thành ngữ (idiom) liên quan. Nhờ đó, bạn có thể “học 1 biết 10”, cải thiện vốn từ và khả năng đọc hiểu tiếng Anh một cách đáng kể.

Dưới đây là 6 từ điển Anh-Anh online uy tính giúp các bạn học từ vựng chuẩn xác và hiệu quả hơn.

oxfordlearnersdictionaries.com

Từ điển Oxford siêu nổi tiếng trong cộng đồng học tiếng Anh. Chỉ cần 1 lần search, Oxfordlearnersdictionaries sẽ cung cấp tất cả các thông tin liên quan đến từ vựng bao gồm: tất cả các nghĩa của từ, phát âm (Anh-Mỹ, Anh-Anh), ví dụ, họ từ, từ đồng nghĩa, trái nghĩa, phrasal verb, idiom, để bạn học hỏi và sử dụng cho phù hợp.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

dictionary.cambridge.org

Tương tự như từ điển Oxfordlearnersdictionaries, Cambridge Dictionary cũng sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về từ bạn tìm kiếm và cũng hỗ trợ phát âm Anh-Anh / Anh-Mỹ. Bạn có thể tuỳ ý chọn dùng 1 trong 2 từ điển này đều được.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

urbandictionary.com

Một từ điển siêu thú vị giúp các bạn hiểu các từ lóng (slang), từ viết tắt (LOL, LOFL, BTW, IDC,…), hay các từ lạ chỉ có người bản xứ mới sử dụng.

Nếu trong khi lướt mạng xã hội, đọc tin tức, bạn bất chợt gặp 1 từ tiếng Anh lạ hoắc không tra được bằng từ điển Oxford hay Cambridge thì hãy tìm đến Urbandictionary. Từ điển này sẽ cung cấp cho bạn nguồn gốc của từ và một vài “nơi” mà từ lạ này xuất hiện.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

thefreedictionary.com

Thefreedictionary giống như một quyển bách khoa toàn thư về từ vựng. Nó không chỉ cung cấp đầy đủ nghĩa của từ, phát âm, ví dụ, phrasal verb, idiom liên quan,…, mà còn phân biệt từ bạn tra cứu với các từ có nét nghĩa tương đương nhưng không hoàn toàn là từ đồng nghĩa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy cách mà từ vựng được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau bằng cách gõ từ vựng vào thanh Search, sau đó chọn mục Wikipedia Encyclopedia.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

lexico.com

Nếu bạn là một người học từ mới thông qua ví dụ thì đây đích thị là từ điển dành cho bạn.

Sau khi gõ từ vựng vào thanh Search, bạn hãy click vào “More example sentences“, Lexico sẽ đưa ra rất nhiều câu ví dụ giúp bạn hiểu ngữ cảnh sử dụng của từ. Còn nếu bạn muốn tìm từ đồng nghĩa thì hãy click vào mục “Synonyms” nằm ngay bên cạnh.

Lexico có nguồn gốc từ từ điển Oxford nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

thesaurus.com

Đây là từ điển chuyên dụng để tra cứu từ đồng nghĩa (synonym). Ngoài ra, trang web cũng cung cấp các từ trái nghĩa (antonym) của từ mà bạn tra cứu, phần từ này nằm phía dưới phần tra cứu từ đồng nghĩa, bạn có thể kéo xuống để xem.

Một chức năng khá thú vị của Thesaurus là bạn có thể gõ nguyên câu có chứa từ mà bạn muốn thay thế bằng từ đồng nghĩa, trang web sẽ tự động thay thế từ đó bằng một từ có nghĩa gần nhất và phù hợp nhất với ngữ cảnh của câu.

Bạn thử chức năng này ở phần “TRY ____ IN A SENTENCE BELOW

Lưu ý: Các synonyms của từ mà bạn tra cứu chưa chắc đã phù hợp với hoàn cảnh sử dụng của câu bạn đang muốn viết. Vì vậy, hãy kiểm tra lại nghĩa của synonym bằng từ điển Oxford hoặc Cambridge.

6 TỪ ĐIỂN ANH-ANH ONLINE SIÊU XỊN ĐỂ HỌC TỪ VỰNG CHUẨN XÁC

Tìm hiểu thêm các phương pháp và kiến thức bổ ích để nâng cao kỹ năng IELTS của bạn tại đây.

Có thể bạn quan tâm

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: