Tổng hợp tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu hiệu quả

Nếu như bạn đang trong quá trình tìm kiếm tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu thì nội dung trong bài viết này là dành cho bạn. WESET đã chọn lọc và tổng hợp các đầu sách tiêu biểu – hãy cùng nhau xem qua và tham khảo các giáo trình IELTS dưới đây nhé!

tài liệu học ielts cho người mới bắt đầu

Tài liệu ôn kiến thức nền tảng

Đầu tiên, tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu cần tìm tới đó chắc chắn phải là những giáo trình bổ sung kiến thức nền tảng, bao gồm: ngữ pháp, từ vựng và phát âm.

Tài liệu ôn ngữ pháp

  1. “Ngữ pháp tiếng Anh cơ bản” của TS. Nguyễn Đức Hiệp: Đây là một cuốn sách ngữ pháp tiếng Anh được viết bằng tiếng Việt, do đó rất dễ tiếp cận với nhiều học viên, giúp người học hiểu và nắm vững các khái niệm ngữ pháp cơ bản khá hiệu quả.
  2. “IELTS Grammar” của Diane Hopkins và Pauline Cullen: Được xem là tài liệu học IELTS từ con số 0 tập trung vào các kiến thức ngữ pháp tiếng Anh cần thiết để đạt được điểm cao.
  3. IELTS Language Practice” của Michael Vince: Sách đề cập chuyên sâu về ngữ pháp tiếng Anh, cung cấp cho người học nhiều bài tập và phân tích chi tiết về cấu trúc câu và từ vựng.

Tài liệu ôn từ vựng

  1. Vocabulary for IELTS” của Pauline Cullen: Cuốn sách phù hợp với người học muốn mở rộng vốn từ vựng cần thiết.
  2. “IELTS Vocabulary Booster” của Nadin Miles: Tựa sách tập trung vào việc giúp người đọc trau dồi vốn từ vựng.
  3. Essential Words for the IELTS” của Lin Lougheed: Tài liệu luyện thi IELTS này có nội dung giúp người học nắm vững các từ và cụm từ cần thiết cho bài thi.

Tài liệu luyện phát âm

  1. Ship or Sheep?” của Ann Baker: Sách cung cấp cho người học nhiều bài tập và ví dụ để giúp họ phát âm chính xác các âm tiếng Anh.
  2. English Pronunciation in Use” của Mark Hancock: Đây là tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu tập trung nhiều vào phần hướng dẫn phát âm, đi kèm với nhiều bài tập và ví dụ để giúp người đọc phát âm chính xác hơn.
  3. Pronunciation Pairs” của Ann Baker và Sharon Goldstein: Cũng là một tài liệu học IELTS từ con số 0 luyện phát âm rất hiệu quả mà bạn nên tham khảo qua.

Tài liệu luyện kỹ năng IELTS

Nếu bạn đang tìm kiếm một tài liệu học IELTS luyện đủ 4 kỹ năng cho người mới bắt đầu thì WESET đề xuất bạn tham khảo “Cambridge IELTS 13 Academic Student’s Book with Answers: Authentic Examination Papers” của Cambridge University Press. Với bài tập ôn luyện kèm các đề thi thực tế trong các kì thi IELTS trước đây, cuốn sách sẽ giúp bạn ôn luyện đúng hướng và tiết kiệm thời gian. 

Còn dưới đây sẽ là các giáo trình IELTS của từng kỹ năng khác mà bạn có thể tham khảo.

Tài liệu luyện Writing

  1. IELTS Writing Task 1 & 2” của Mike Wattie: Xem qua sách này, người học sẽ có thể nắm vững các kỹ năng cần thiết để viết bài Task 1Task 2.
  2. “The Complete Solution for IELTS Writing” của Bruce Rogers: Sách bao gồm nhiều các bài tập viết IELTS mẫu và lời khuyên, hướng dẫn giúp ích cho bạn.

Tài liệu luyện Reading

  1. “IELTS Reading Practice Tests” của Sam McCarter và Judith Ash: Đây sẽ là một lựa chọn tối ưu nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng đọc và hiểu các đoạn văn trong bài thi IELTS Reading.
  2. Reading for IELTS” của Els Van Geyte: Cuốn sách tập trung  giúp người học nâng cao kỹ năng đọc hiểu, đi kèm bài tập và mẹo để đạt được điểm cao riêng cho từng dạng bài Reading.

Tài liệu luyện Speaking

  1. IELTS Speaking Strategies” của Julia White: Nội dung sách chú trọng vào việc cải thiện khả năng Speaking của người học nâng cao kỹ năng nói, đồng thời chia sẻ các bước chuẩn bị cho bài thi Speaking IELTS.
  2. “Speakout for IELTS” của Antonia Clare và JJ Wilson: Tài liệu tổng hợp các bài IELTS Speaking mẫu, lưu ý và bí quyết  hiệu quả giúp bạn đạt điểm tối ưu.

Tài liệu luyện Listening

  1. IELTS Listening Strategies” của Rachel Mitchell: Cuốn sách được đánh giá là một trong những tài liệu cải thiễn IELTS Listening đáng xem dành cho người mới bắt đầu. 
  2. Improve Your IELTS Listening and Speaking” của Barry Cusack và Sam McCarter: Tài liệu phù hợp giúp người học từng bừng cải thiện kỹ năng nghe và chuẩn bị hiệu quả cho phần thi Listening.

Tài liệu luyện đề IELTS

  1. “Cambridge IELTS” của Cambridge University Press: là tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu cung cấp các bài tập mẫu cho cả 4 kỹ năng, giúp người học làm quen với các dạng đề thi và nâng cao kỹ năng.
  2. Barron’s IELTS Superpack” của Barron’s Educational Series: Bao gồm sách học, sách luyện đề và đĩa CD-ROM vô cùng hiệu quả.
  3. IELTS Practice Tests Plus 3” của Pearson Education: cung cấp đầy đủ các bài tập mẫu cho cả 4 kỹ năng trong kỳ thi IELTS, rất thuận tiện cho việc luyện đề.
  4. The Official Cambridge Guide to IELTS” của Cambridge University Press: bao gồm nhiều bài tập mẫu cho cả 4 kỹ năng, đi kèm với đĩa CD-ROM.

Lưu ý khi học IELTS dành cho người mới bắt đầu

Bạn nên tham khảo qua những điều sau đây trước khi bắt đầu để đạt được hiệu quả cao trong thời gian tối ưu nhất.

  1. Kiểm tra chuẩn xác trình độ hiện tại: Để biết được khả năng của mình, đang mạnh hay yếu kỹ năng nào để chuẩn bị cho việc ôn luyện.
  2. Tham khảo cấu trúc đề thi: giúp bạn biết cách tính điểm cũng như các tiêu chuẩn làm bài tương ứng, từ đó điều chỉnh hướng ôn tập của bản thân. 
  3. Xác định rõ mục tiêu và thời gian đầu tư: Bạn muốn đạt mốc bao nhiêu điểm IELTS? Trong thời gian bao lâu? Và bạn có thể dành ra bao nhiêu giờ mỗi ngày để ôn luyện?
  4. Lập kế hoạch tự học: Hãy sắp xếp cho mình một thời khoá biểu cho việc tự học thật hợp lý và duy trì thực hiện nó đều đặn. Việc này bổ trợ rất nhiều cho quá trình ôn luyện của bạn ngoài giờ lên lớp học IELTS.
  5. Kiên trì theo kế hoạch đề ra: Là điều khó nhất, nhưng cũng là điều mang tính quyết định lớn nhất đối với kết quả của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Học IELTS mất bao lâu? Lộ trình kiểm tra, ôn luyện & tài liệu

Kiểm tra năng lực tiếng Anh online 2 kỹ năng hoàn toàn miễn phí

Ôn luyện IELTS hiệu quả cùng WESET

Sau khi đã tham khảo qua các tài liệu học IELTS cho người mới bắt đầu, nếu hiện tại bạn vẫn còn đang muốn tìm kiếm một nơi để ôn luyện IELTS hiệu quả, thì WESET sẽ là một trong những lựa đáng cân nhắc dành cho bạn.

Với đội ngũ giáo viên có trình độ cao, nhiệt huyết và sở hữu nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy IELTS, tốt nghiệp từ các trường sư phạm, ngôn ngữ hàng đầu – WESET đảm bảo cung cấp các khóa học, các tài liệu IELTS cho người mới bắt đầu chất lượng nhất cho các học viên. 

Đến với WESET, các khóa học IELTS bạn tham gia sẽ được thiết kế với nhiều cấp độ, phù hợp với mỗi học viên ở nhiều trình độ Anh ngữ khác nhau. Với kim chỉ nam luôn muốn đem tới những kết quả và giá trị tốt nhất cho học viên, WESET không chỉ giảng dạy tiếng Anh mà còn hỗ trợ học viên trong việc học tiếng Anh suốt khóa học và sau khi kết thúc. Chúng tôi là tập hợp những người trẻ khao khát được chia sẻ kiến thức với cộng đồng, luôn luôn nhiệt tình và tận tâm với mỗi học viên của mình.

Nếu có những thắc mắc cũng như câu hỏi muốn được giải đáp, hãy liên hệ ngay với WESET. Chúng tôi sẽ lập tức phản hồi và tư vấn cho bạn một cách rõ ràng nhất về tất cả các vấn đề liên quan tới việc ôn luyện IELTS.

Có thể bạn quan tâm:

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: