Học IELTS vừa đủ điểm chuẩn thì việc du học không còn đáng lo?

Bài viết là kinh nghiệm du học thạc sĩ ở trường Đại học Monash (Top 8 trường Đại học của Úc, có ngành Giáo Dục đứng đầu nước Úc, thống kê năm 2020) của thầy James từ WESET English Center. Theo hệ quy chiếu chuẩn quốc tế, các bạn học viên có nguyện vọng du học đều có thể xem những trải nghiệm sau là tham khảo đáng tin cậy.

HỌC IELTS VỪA ĐỦ ĐIỂM CHUẨN THÌ VIỆC DU HỌC KHÔNG CÒN ĐÁNG LO?

Trong chương trình đào tạo quốc tế, có một điểm khác biệt rõ rệt với nền giáo dục Đại học Việt Nam nằm ở việc yêu cầu sinh viên giải quyết bài tập theo quy trình: đọc – phân tích – bàn luận thông tin tài liệu nghiên cứu đều đặn hàng tuần. Và theo nghiên cứu mới nhất dựa trên khung đánh giá toàn cầu, mức điểm IELTS được tin dùng đạt CHUẨN để có thể nắm bắt kiến thức từ các giaó sư bậc Đại học mà không gặp bất cứ trở ngại nào là 6.5 tối thiểu cho bậc cử nhân7.0 cho bậc thạc sĩ.

Ở mức overall 7.0, tức band điểm phổ biến là 7.5 cho Reading, Listening6.5 cho Writing, Speaking, theo rubric chấm điểm của IELTS, bạn đã “có khả năng kiểm soát vững một hệ thống các cấu trúc và kỹ thuật ngôn ngữ để nắm bắt và bày tỏ thông tin”.

Trên thực tế đã, nhiều năm nay cũng chỉ có 2 trường Đại học top đầu ở Úc áp dụng chuẩn đầu vào IELTS 6.5 – 7.0 cho toàn bộ kỹ năng, còn lại chỉ dừng ở mức 6.0 vì lý do ảnh hưởng nghiệm trọng đến nguồn thu tài chính, tương tự với châu Âu hoặc Mỹ.

Nói đơn giản, sau khi đạt đủ điểm IELTS, các bạn có thể đang thở phào nghĩ rằng thử thách ngôn ngữ gian truân đã nằm lại phía sau. Còn bây giờ là lúc bạn nghỉ ngơi và chờ đợi thiên đường vẫy gọi thì rất tiếc, đó rất có thể lại là thời khắc thiên đường Việt Nam gọi bạn về.

HỌC IELTS VỪA ĐỦ ĐIỂM CHUẨN THÌ VIỆC DU HỌC KHÔNG CÒN ĐÁNG LO?

Thực tại có thể làm các bạn rơi nước mắt khi được yêu cầu thực hiện assignment – bản nâng cấp của bài viết IELTS thông thường (2000 từ ít nhất, so với 400 chữ thi IELTS). Kèm theo đó là tài liệu tham khảo dài từ 10-20 trang so với các bài đọc IELTS chưa đến 1000 từ! Đây là những kỹ năng mà các buổi học cơ bản không thể đáp ứng, ví dụ như ưu tiên template hơn kỹ thuật viết bài, hoặc rèn luyện tìm keywords bất kể nội dung Reading chi tiết, v.v.

Với các học viên nhắm đến mức điểm “vừa đủ nhận thư nhập học”, việc đóng thêm 4 – 6 nghìn USD cho 6 tháng tiếp tục dùi mài tiếng Anh cao cấp kèm kỹ năng học tập tại xứ người không còn là chuyện lạ. Và sự thật là hiệu quả học tập tiếng Anh ở nước ngoài có thể cũng không quá nổi bật so với việc học trung tâm tại Việt Nam với các thầy cô là cựu du học sinh nhiều kinh nghiệm.

Để hành trình chinh phục du học không còn quá nhiều bỡ ngỡ, nội dung các khóa học Anh ngữ bạn chọn theo học từ thời điểm này là vô cùng quan trọng. Một lựa chọn được đề xuất là các lớp Advanced nhằm củng cố nền tảng cho học viên dựa trên mô hình bài thi IELTS, hướng đến đọc hiểu và truyền tải dung lượng thông tin lớn sao cho hiệu quả. Lựa chọn tiếp nối có thể chương trình Intensive, nơi các thầy cô có kinh nghiệm quốc tế và kỹ năng sư phạm chuyên nghiệp sẽ cá nhân hóa chiến lược học tập cho mỗi người tham gia thông qua các hoạt động tư duy phản biện, chia sẻ kinh nghiệm thực tế v.v. 

Đăng ký trải nghiệm các khoá học chất lượng, đảm bảo đầu ra tại WESET để tiếng Anh không còn là nỗi lo khiến bạn mất tự tin chinh phục mục tiêu du học của mình.

Với sự chuẩn bị kỹ càng này, thành công là trong tầm tay!

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: