IELTS 7.0 có khó không? Lộ trình học như thế nào?

Có thể nói, IELTS 7.0 là thang điểm ao ước ở nhiều bạn học sinh, sinh viên và cả những bạn đã đi làm. Chắc hẳn bạn từng nghe qua một số lợi thế khi bạn cán mốc đích đến này – như được tuyển thẳng vào một số trường đại học hay nhận được mức lương cạnh tranh hơn. Thế nhưng theo bạn: 7.0 thì có được đánh giá là cao? IELTS 7.0 có thật sự khó? Và bạn phải làm gì và mất bao lâu để đạt được mục tiêu này. Bài viết hôm nay sẽ giải đáp tất cả thắc mắc của bạn về band điểm này, hãy cùng WESET tìm hiểu ngay nhé!

IELTS 7.0 làm được gì?

Miễn thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại Ngữ

Theo quy định từ năm 2015 trở đi, các bạn sở hữu chứng chỉ IELTS 4.0 trở lên sẽ được miễn thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh. Điều này không chỉ giúp các bạn lớp 12 giảm đi phần nào áp lực mà còn có thể tiết kiệm thời gian và tập trung hơn cho các môn thi còn lại.

Cơ hội xét tuyển vào các trường đại học Top đầu

Bằng IELTS 7.0 sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh lớn khi các bạn ứng tuyển vào các trường đại học top đầu tại Việt Nam tiêu biểu như Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế, Đại học FPT, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, v.v.

Lợi thế đạt học bổng và đi du học

Mặc dù với mức 6.5 thì bạn đã đáp ứng được tiêu chuẩn đầu vào tại các trường đại học ở nước ngoài, nhưng IELTS 7.0 sẽ tạo nền tảng tốt để học tập, giúp bạn dễ dàng nắm bắt nội dung chuyên ngành học. Đồng thời, mức điểm cũng hỗ trợ bạn thích ứng nhanh hơn với môi trường và nền văn hóa mới. Không những thế, bằng IELTS 7.0 cũng sẽ tăng tỷ lệ đạt học bổng và trúng tuyển tại các trường danh tiếng trên thế giới.

Gia tăng cơ hội việc làm

Ở phương diện đi làm hay đi tìm việc, tất nhiên bạn sẽ sở hữu được nhiều lợi thế hơn hẳn. Trong quá trình phỏng vấn – bạn có thể đề xuất mức lương cao hơn, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đánh giá được khả năng sử dụng Tiếng Anh của bạn và bạn hoàn toàn có thể tự tin ứng tuyển vào các công ty nước ngoài. Trong thời gian làm việc, bạn sẽ thuận tiện trao đổi với đồng nghiệp và khách hàng hơn, từ đó cơ hội thăng tiến cũng cao hơn.

IELTS 7.0 là cao hay thấp?

Trong thang điểm từ 0 đến 9, IELTS 7.0 được đánh giá là mức band khá cao. Các bạn sở hữu mức điểm này thường đã được trang bị các cấu trúc ngữ pháp phức tạp cùng lượng từ vựng nhất định. Đây cũng là mức điểm chứng mình kỹ năng xử lý tình huống và lập luận chi tiết ở thí sinh. Do đó để đạt được mức band này, trước tiên các bạn phải trau dồi và rèn luyện nền tảng tốt, sau đó cần phải kết hợp với quá trình ôn tập nghiêm túc theo lộ trình học IELTS hợp lý trong một khoảng thời gian nhất định.

IELTS 7.0 có khó không?

WESET có 2 câu trả lời cho câu hỏi được nhiều bạn quan tâm rằng “thi IELTS 7.0 có khó không?”, bạn hãy xem xét và lựa chọn câu trả lời phù hợp cho mình nhé.
  1. Band điểm này được cho là khó nếu bạn đang gặp tình trạng mất gốc tiếng Anh. Hoặc bạn chỉ áp dụng bí quyết, mẹo hay các phương pháp ôn thi một cách máy móc. Ngoài ra, mức điểm này cũng sẽ không khả thi nếu bạn chỉ ôn luyện cấp tốc.
  2. IELTS 7.0 sẽ dễ nếu bạn sở hữu nền tảng tiếng Anh vững chắc, áp dụng cách học IELTS phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:  Nên tự học IELTS ở nhà hay đi học trung tâm?

IELTS 7.0 tương đương bằng gì?

Sau đây là bảng so sánh thang điểm 7.0 IELTS với một số các bài kiểm tra năng lực tiếng Anh phổ biến khác.

IELTS  TOEIC TOEFL (iBT) CEFR
7.0 685 – 780 79 – 95 C1

Lưu ý: Các mức điểm số này chỉ nên tham khảo vì mỗi bài kiểm tra đều có yêu cầu và cách đánh giá điểm số riêng.

Các bạn đạt mức IELTS 7.0 C1 nhìn chung có thể sử dụng linh hoạt ngôn ngữ, đôi lúc có thể hơi khó hiểu và nhầm lẫn trong một số trường hợp. Tuy nhiên, các bạn có khả năng sử dụng từ ngữ ở mức phức tạp và hiểu được những tình huống, lý lẽ khó.

Có thể bạn quan tâm: Tổng quan về Khung chuẩn chung châu Âu CEFR

Tiêu chuẩn đạt IELTS 7.0

Trước khi đi sâu vào yêu cầu chiến lược IELTS 7.0 cụ thể, chúng ta cần tìm hiểu cấu trúc của một bài thi IELTS.

1. Cách tính điểm trong IELTS

Thang điểm IELTS là từ 1-9, thang điểm này sẽ được tính dựa trên điểm trung bình cộng của 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết.

Điểm tổng từ 4 kỹ năng sẽ được làm tròn về .0 hoặc .5 dựa theo quy ước chung:

  • Nếu trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .25 thì điểm tổng sẽ được làm tròn lên thành .5
  • Nếu trung bình cộng của 4 kỹ năng có số lẻ là .75 thì điểm tổng sẽ được làm tròn lên thành 1.0

Để đạt được band điểm IELTS 7.0, bạn cần vượt qua số lượng câu hỏi nhất định cho từng kỹ năng. Sau đây là sơ lược những tiêu chí cụ thể mà bạn có thể tham khảo.

2. Tiêu chuẩn đạt IELTS 7.0: Phần Nghe và Đọc

Mỗi phần thi sẽ có tổng cộng 40, chiến lược IELTS 7.0 thành công là khi bạn cần phải trả lời số câu đúng cho từng phần như sau.

Listening Academic Reading General Training Reading
30 30 34

3. Tiêu chuẩn đạt IELTS 7.0: Phần Viết và Nói

Giám khảo sẽ dựa vào bảng mô tả chi tiết trong thang điểm từ 1 đến 9 để chấm điểm cho phần thi Viết và Nói của thí sinh.

Với bài thi Viết: Giám khảo sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí, cụ thể là:

  • Khả năng hoàn thành yêu cầu bài thi – Task Achievement (đối với đề tài 1) hoặc khả năng trả lời bài thi – Task Response (đối với đề tài 2)
  • Tính gắn kết và kết nối giữa các câu và đoạn văn – Coherence and Cohesion
  • Vốn từ – Lexical Resource
  • Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy
Với bài thi Nói: Giám khảo sẽ chấm điểm từng phần dựa trên tiêu chí như sau:
  • Sự lưu loát và tính gắn kết của bài nói – Fluency and Coherence
  • Vốn từ – Lexical Resource
  • Ngữ pháp – Grammatical Range and Accuracy
  • Cách phát âm – Pronunciation
Số điểm của phần nói sẽ chia đều cho các tiêu chí được đề cập bên trên.

IELTS 7.0 cần bao nhiêu từ vựng?

Từng band điểm khác nhau sẽ tương đương với lượng từ vựng riêng, hãy tham khảo lượng từ vựng tương đương với thang điểm IELTS 6.5 bên dưới bạn nhé:

Band điểm 5.0 – 6.5 6.5 – 7.5
Số từ vựng ~5000 – ~8000 ~8.000 – ~10.000

Vậy để đạt được mục tiêu là IELTS 7.0 thì bạn cần có số lượng từ vựng từ khoảng 5000 đến 8000 từ.

IELTS 7.0 được tuyển thẳng vào trường đại học nào?

Bạn có thể tham khảo band điểm IELTS đầu vào của một số trường đại học tiêu biểu bên dưới.

Học IELTS từ 0 lên 7.0 mất bao lâu?

Cũng tương tự như các mức khác, thời gian để bạn đạt IELTS band 7.0 từ mức 0 sẽ phụ thuộc vào khả năng tiếp thu và quỹ thời gian bạn dành ra để ôn luyện.
 
Trong đó, khả năng tiếp thu cho thấy bạn mất nhiều hay ít thời gian để luyện từng kĩ năng. Có thể bạn mất nhiều thời gian để luyện nói nhưng lại nhanh nhạy trong các bài đọc. Hoặc có thể bạn phải thực hành nhiều lần một bài nghe nhưng phần viết lại giúp bạn tự tin nhất. Mặt khác, quỹ thời gian có thể hiểu rằng bạn có thể đầu tư bao nhiêu giờ hàng ngày, hàng tuần để rèn luyện và trau dồi các kỹ năng.

Đầu tiên, bạn nên giải đề thử để xác định band điểm hiện tại của mình cũng như biết được bạn cách band điểm 7.0 bao xa. Sau đó, bạn cần chọn lộ trình học chi tiết và phù hợp. Bước cuối cùng cũng là quan trọng nhất, hãy kiên trì và tuân thủ lộ trình để đạt được mục tiêu mong muốn.Mỗi mốc band điểm sẽ có thời gian ôn luyện khác nhau, bạn có thể tham khảo thời gian học IELTS từ 0 lên 7.0 theo bảng bên dưới:

Listening (Academic & General Training) Reading (Academic) Reading (General Training)
Band điểm Câu trả lời đúng Câu trả lời đúng Câu trả lời đúng
7.0 30-32 30-32 33-35

Nhìn chung, để học IELTS từ 0 đến 6.5 thì bạn cần khoảng từ 15 tháng đến 18 tháng tùy thuộc vào sự chăm chỉ và khả năng riêng của mỗi người.

Lộ trình học IELTS 7.0

Pre-IELTS: Từ 0 lên 4.0

Ở giai đoạn này, bạn cần tập trung vào 3 mục tiêu chính là:

  1. Xác định trình độ hiện tại của bản thân: Bạn cần xác định band điểm của mình trước tiên.
  2. Củng cố kiến thức nền tảng: Ngữ pháp, từ vựng, phát âm là những kỹ năng bạn cần tập trung ở giai đoạn này.
  3. Làm quen với cấu trúc bài thi: Bạn cần hiểu rõ mỗi kỹ năng sẽ gồm những dạng bài thi nào, yêu cầu cụ thể của từng bài ra sao để xác định mục tiêu rèn luyện cho từng dạng bài.

Từ 4.0 lên 5.0

Đây là giai đoạn tập trung vào ôn luyện các dạng trong tất cả 4 bài thi, cụ thể như:

  • Ở phần nghe: Bạn nên tạo thói quen nghe hàng ngày để trau dồi khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy và chính xác hơn.
  • Ở phần nói: Bạn có thể áp dụng từ vựng và ngữ pháp học được trong hai phần Đọc – Viết. Và chủ yếu giao tiếp theo các chủ đề thường gặp hàng ngày.
  • Ở phần đọc: Bạn cần nắm tất cả các dạng câu hỏi và tập áp dụng kỹ năng làm bài của từng dạng.
  • Ở phần viết: Bạn nên tham khảo các bài mẫu và luyện viết các câu đơn giản.

Từ 5.0 lên 6.0

Sau khi vượt qua band 5.0, bạn sẽ cần bắt đầu bồ sung các kỹ năng để tăng khả năng làm bài. Độ khó bài nghe sẽ tăng lên, bài đọc cần dài hơn. Từ vựng và ngữ pháp sử dụng cũng phải được mở rộng và nâng cao. Đồng thời, khả năng tư duy và hiểu sâu cũng cần được rèn luyện ở mức độ cao hơn – để có thể vươn lên mức 5.5 và cao hơn.

Từ 6.0 lên 7.0

Khi bạn chạm mốc điểm 6.0, cũng đồng nghĩa rằng bạn đang chuyển từ mức trung bình khá lên mức khá. Để có thể vươn lên band 6.5 và 7.0, bạn  sẽ cần lưu ý những yêu cầu sau:
  • Phần nghe: Phần lớn dạng bài nghe tiếng anh IELTS 7.0 sẽ dài và khó hơn. Thay vì các đề tài quen thuộc hàng ngày thì chủ đề bài nghe sẽ chủ yếu sẽ liên quan đến học thuật. Bạn cần thay đổi thói quen từ nghe từng từ chi tiết sang nghe các từ nhấn mạnh.
  • Phần đọc: Tương tự phần nghe, các bài đọc cũng sẽ phần lớn về học học thuật dài và khó hiểu hơn với mục đích rèn luyện kỹ năng skimming và scanning của bạn.
  • Phần viết: Chặt chẽ, logic, tập trung vào đề tài – là những điều bạn phải chắc chắn khi viết bài ở IELTS 7.0 C1. Ngoài ra, từ vựng và ngữ pháp sử dụng phải đa dạng lẫn linh hoạt. Áp lực thời gian cũng là yếu tố cần rèn luyện.
  • Phần nói: Bạn cần luyện tập để có thể nhanh nhạy trả lời câu hỏi được đặt ra và phát triển câu trả lời để truyền tải nội dung liên quan một cách hợp lý. Bạn cũng nên luyện tập với mọi người xung quanh để tăng tính tự nhiên khi diễn đạt nhé.

Bí quyết luyện thi IELTS 7.0

Hãy cùng WESET lắng nghe về những trải nghiệm thực tế cũng như bí quyết của các bạn đã chinh phục thành công band 7.0 nhé.

Tài liệu IELTS 7.0

Tổng hợp giáo trình ôn thi tiếng anh IELTS 7.0 từ cơ bản đến nâng cao:

  • 570 Academic Words List for IELTS
  • 4000 Essential English Words
  • Cambridge Vocabulary for IELTS
  • English Vocabulary in Use
  • Cambridge Grammar For IELTS
  • Get Ready for IELTS: Writing
  • Improve your IELTS Writing Skills
  • Get Ready For IELTS Speaking
  • Basic IELTS Speaking
  • 15 Days’ Practice For IELTS Speaking
  • Collins Speaking For IELTS
  • Get Ready for IELTS by Collins
  • Ace the IELTS
  • Trọn bộ IELTS Practice Test Plus 1 2 3 (Full Ebook + Audio)
  • IELTS Speaking – Mark Allen
  • Academic Writing for IELTS
  • IELTS Writing target 7+ task 1
  • IELTS Writing target 7+ task 2

Các khóa học IELTS theo nhu cầu – Cùng bạn chạm mốc IELTS 7.0

WESET luôn mở các lớp IELTS theo lộ trình dành cho tất cả mọi người ở mọi mức band – với phương pháp Root-based learning tập trung trang bị kiến thức nền tảng, giúp học viên nắm chắc kiến thức để vững vàng tiến lên các cáp độ cao hơn. Tất cả khóa học đều được cam kết đầu ra bằng văn bản.
  • Khóa học IELTS Advanced đầu ra 6.5+ – tập trung giải các để thi khó, bám sát đề thi thật,  tiếp xúc các chủ đề có độ khó cao và mang tính học thuật. Khóa học hướng đến các học viên đã quen với format đề thi và mong muốn đạt mức điểm từ 6.5 trở lên.
  • Khóa học IELTS cấp tốc – Intensive – dành cho các bạn sắp thi, có nhu cầu ôn luyện cao để làm quen với áp lực. Khóa học này dành cho các học viên muốn tăng band trong thời gian ngắn.
  • Khóa học IELTS Gia sư – phù hợp nếu bạn cần người hỗ trợ, 1 kèm 1 để cải thiện điểm số một cách toàn diện, nhanh chóng và hiệu quả nhất. Các giáo viên giàu kinh nghiệm sẽ linh hoạt thiết kế bài giảng cá nhân hóa cho riêng bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số video giáo trình IELTS 7.0 chia sẻ từ WESET dưới đây.

Bài viết liên quan:

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: