Cách luyện Speaking khi không có người luyện cùng

Nhiều bạn đã học tiếng Anh rất lâu, nhưng vẫn không tự tin và ngại giao tiếp với người bản xứ. Các bạn lo lắng họ sẽ cười tiếng Anh của bạn. Trong bài viết này, WESET muốn chia sẻ một vài bí quyết giúp bạn tự luyện Speaking khi không ai luyện cùng và tự tin sử dụng tiếng Anh để giao tiếp và tìm hiểu thế giới rộng lớn ngoài kia.

CÁCH LUYỆN SPEAKING KHI KHÔNG CÓ NGƯỜI LUYỆN CÙNG

MỤC LỤC

1. Loại bỏ nỗi sợ vô hình với Speaking

2. Cách tự luyện Speaking 

3. Luyện Listening để bổ trợ cho Speaking 

Loại bỏ nỗi sợ vô hình với Speaking

CÁCH LUYỆN SPEAKING KHI KHÔNG CÓ NGƯỜI LUYỆN CÙNG

Nỗi sợ vô hình là nỗi sợ do tự bạn đặt ra cho bản thân. Ở lớp, các bạn sợ và ngại luyện tập với bạn học; còn ở các câu lạc bộ tiếng Anh, các bạn lại sợ nói sai trước đám đông. Với tư tưởng như vậy, làm sao bạn có thể tiến bộ được.

Vlogger Hana’s Lexis (IELTS Speaking 9.0) từng nói: Những bạn có sự tự tin thường tiến bộ và nói tốt lên trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn phải tự thuyết phục bản thân rằng muốn nói tốt thì phải luyện tập. Ban đầu, ai cũng có sai sót, nên sẽ không ai cười nhạo bạn cả. Chỉ khi bạn cởi mở và tự tin thì mới nói tiếng Anh hay được.

Cách tự luyện Speaking 

CÁCH LUYỆN SPEAKING KHI KHÔNG CÓ NGƯỜI LUYỆN CÙNG

Nếu bạn có người để cùng luyện nói thì quá tuyệt vời. Nhưng nếu chỉ học một mình, hoặc học lúc rảnh rỗi ở nhà thì bạn vẫn có cách để luyện tập.

Ghi âm là cách học kinh điển này luôn được các cao thủ IELTS áp dụng để hoàn thiện phát âm (pronunciation) và sự lưu loát khi nói (fluency).

Sau khi ghi âm và nghe lại đoạn vừa nói, bạn sẽ thấy những sai sót. Từ đó bạn sẽ rút kinh nghiệm, lần sau không mắc lỗi đó nữa. Dần dần, bạn sẽ tạo được thói quen và phản xạ. Khi đó, bạn chỉ cần có ý tưởng trong đầu, từ ngữ và câu văn sẽ tự động tuôn ra mà không phải suy nghĩ dùng thì hay từ vựng nào.

Ngoài ra, phát âm của bạn sẽ chuẩn hơn theo thời gian. Bởi vì, khi nghe đoạn ghi âm bạn cảm thấy chưa phát âm cuối một cách hoàn hảo, tự khắc bạn sẽ luyện phát âm bằng mọi giá để nó bật ra cái chữ đó.

Luyện Listening để bổ trợ cho Speaking

CÁCH LUYỆN SPEAKING KHI KHÔNG CÓ NGƯỜI LUYỆN CÙNG

Nguyên nhân không hiểu người bản xứ nói gì là do bạn chưa phát âm chuẩn, nên khi nghe bạn thấy âm đó rất lạ, chưa từng biết đến hoặc nhầm sang một từ khác. Ví dụ, khi người ta nói “BAT”, mà bạn không nghe rõ âm cuối, dẫn đến hiểu là “BAD” thì sai mất rồi. Nếu bạn luyện nghe thường xuyên sẽ nhận ra và khi bạn nói sẽ lưu ý phát âm cuối chuẩn hơn.

Một lưu ý là bạn hãy nói thật chậm, nhưng cố gắng phát âm rõ và đúng. Vì bạn không phải người bản xứ, nên chắc chắn không ai bắt bạn phải nói thật nhanh.

Nếu không có nhiều thời gian và động lực để tự học, đặc biệt các bạn đang cần bằng IELTS đáp ứng nhu cầu du học hoặc ra trường, hãy trao cho WESET cơ hội đồng hành cùng bạn.

Đội ngũ giáo viên chất lượng (IELTS trên 7.5) và giáo trình độc quyền của WESET sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, song song với việc học lý thuyết là thực hành tại lớp và câu lạc bộ tiếng Anh, cải thiện dần sự tự tin và kỹ năng tiếng Anh của bạn.

Đăng ký ngay tại đây để trải nghiệm miễn phí chương trình học đến 1 tuần.

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: