Bài mẫu Writing Task 1 – Dạng Bar chart | Chủ đề: Game

Làm sao để có thể phân tích biểu đồ cột có nhiều đối tượng? Bạn hãy thử tham khảo bài mẫu dưới đây để hiểu rõ hơn về cách làm bài nhé!

Đề bài: The chart below shows the global sales of different kinds of digital games from 2000 to 2006

IELTS Writing Task 1 - Biểu đồ miêu tả số lượng bán hàng toàn cầu của các loại trò chơi điện tử khác nhau từ 2000 - 2006.

Bài mẫu IELTS Writing Task 1 – Biểu đồ miêu tả số lượng bán hàng toàn cầu của các loại trò chơi điện tử khác nhau.

1. Dàn bài

Introduction: Paraphrase lại đề bài

Overview:

  • Handheld games chiếm cao nhất xuyên suốt quá trình
  • Mobile games, online games, heldhand games có xu hướng tăng, console games thì giảm 

Body 1: Handheld games và Console games

  • Handheld games bắt đầu từ 13 tỷ đô ở năm 2000, tiếp tục tăng và chạm đỉnh vào 2006
  • Console games bắt đầu từ 6 tỷ đến năm 2006 giảm còn 3 tỷ. Doanh số ở năm 2004 và 2005 cùng là 4 tỷ

Body 2: Mobile games và Online games

  • Online games bắt đầu với 1 tỷ vào 2001, cho đến 2005 thì mỗi năm tăng 1 tỷ, năm 2006 thì nhảy lên 9 tỷ
  • Mobile phone chạm đỉnh vào 2006 ở mức 7 tỷ, mức thấp nhất là 2 tỷ vào 2002

2. Bài mẫu

The bar chart illustrates the worldwide revenue of various types of digital games in a 7-year period from 2000 to 2006.

Overall, the revenue of handheld games dominated the top position throughout the entire period. Additionally, an upward trend was observed in the amount of sales of mobile games, online games, and handheld games, while only console games slowly decreased.

Kicking off handheld games, the sales figure was a mere 13 billion dollars in 2000 and this figure steadily increased and then reached a peak at nearly 18 billion dollars in 2006. Moreover, in the year 2000, console games generated almost 6 billion dollars, after which experienced a decline of 3 billion dollars by 2006. However, the trading of console games remained equal in 2003 and 2004, nearly 4 billion dollars.

In addition, the sales of online games sold in 2001 amounted to only 1 billion dollars and this figure was steadily expanded by 1 billion dollars till the year 2005 and climbed up by 9 billion dollars in 2006. Similarly, the pinnacle of mobile phone games was witnessed at the end of the period, reaching around 7 billion dollars. In contrast, the lowest sales of that game amounted to around 2 billion dollars in 2002.

(206 words)

3. Từ vựng

  • revenue (n): Doanh số
  • dominate (v): Độc chiếm
  • generate (v): Tạo ra
  • trading (n): Hoạt động mua bán
  • amount to (v): Lên đến
  • pinnacle (n): Đỉnh cao nhất
  • observe (v): Quan sát
  • kick off: Bắt đầu
  • equal (adj): Bằng nhau, đều nhau
  • mere (adj): Chỉ là (chỉ số lượng không nhiều)

Có thể bạn quan tâm: 

Giải chi tiết đề thi IELTS Writing Task 1 ngày 25/06/2022 | Topic: Theatre

Giải đề mẫu Writing Task 1 ngày 26/02/2022 – Dạng Bar Chart

Giải đề Writing Task 1 ngày 08/12/2018 | Performance of a train company

 

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: