Review website luyện nghe tiếng Anh chuẩn học thuật

A share of thoughts from Mr Hai Dang

Chào mọi người! Hôm nay mình xin trở lại để giới thiệu và đánh giá nhẹ với một nguồn luyện nghe tiếng Anh mà mình thường xuyên giới thiệu học trò, đó là chuỗi web Learn English của British Council (BC) (link ở ngay đây luôn nha)

Trước khi đi vào review, mình muốn nhấn mạnh cho các bạn lí do tại sao chúng ta đã đang học Listening trên lớp nhưng vẫn nên luyện nghe online thêm

  • Thứ nhất, tiếng Anh không phải ngôn ngữ mẹ đẻ, cũng không phải ngôn ngữ chính thức của chúng ta. Vậy nên tần suất các bạn sử dụng tiếng Anh hằng ngày là không quá thường xuyên, thậm chí bằng 0 trong một số trường hợp. Ác thay, exposure (mức độ tiếp xúc với ngôn ngữ) lại là một yếu tố tiên quyết trong việc nâng cao proficiency (khả năng sử dụng ngôn ngữ ấy, chứ không phải nâng mỗi trình Ai Eo phô tô sốp rồi post lên mạng nha :v). Nói cho vuông, càng tiếp xúc nhiều thì khả năng tiếng Anh sẽ càng tốt lên. 
  • Nghe online là một biện pháp tăng exposure khả dĩ hơn rất nhiều so với nghe trên phim (có thể quá nhanh để bắt kịp, chưa kể người Việt coi phim hay có xu hướng đọc phụ đề hơn) hay ra đường/vào café để “săn Tây” nói chuyện. Vì đơn giản, nghe online có thể được thực hiện ở bất kì đâu, bất kì lúc nào bạn muốn. Đồng thời, nội dung bài nghe còn có thiết kế đặc thù cho việc làm quen trước với môi trường học thuật ở nước ngoài. 

Nhu cầu là thế, nhưng học viên thường hay thắc mắc mình nên (1) nghe ở nguồn nào cho “uy tín” chứ không chỉ nghe ở những nguồn  “nhiều like nhiều followers” cũng như (2) nguồn phải có kho bài nghe đủ nhiều và đa dạng. Và vì thế, trang web của BC là sự lựa chọn khá tốt và đảm bảo những yêu cầu trên của học viên.

REVIEW WEBSITE LUYỆN NGHE TIẾNG ANH CHUẨN HỌC THUẬT

REVIEW WEBSITE LUYỆN NGHE TIẾNG ANH CHUẨN HỌC THUẬT

Learn English của BC có nguồn tài nguyên chia ra làm 5 level rõ ràng từ dễ đến khó (A1 đến C1), mỗi level lại tích lũy đa dạng chủ đề, từ daily conversation cho đến academic, cung cấp nhiều lựa chọn tương thích với “mood” của học viên.

Điều mình đặc biệt thích ở trang web là sự thiết kế kĩ càng, thân thiện với cả giáo viên và học viên không chỉ bởi visual dễ nhìn, mà còn vì sự kĩ lưỡng trong từng bài nghe. Mỗi đơn vị bài nghe gồm: 1 bài tập pre-listening, 2 tasks while-listening và 1 bài post-listening (further discussion, luyện nói luôn chứ không chỉ nghe nữa), mà mình thấy rất đầy đủ và trực quan luôn (chất lượng file nghe và giáo trình BC thì chắc không cần bàn cãi thêm nữa), thậm chí là hơi ‘nhiều’ cho một bài học nghe ở nhà. 

Một điều tiện lợi nữa chính là trang web này bao gồm transcript để hỗ trợ học viên sâu hơn với các bài tập nghe (hỗ trợ thế nào thì đăng kí học đi rồi giáo viên bên tớ chỉ cho hihi). Cả transcript và audio đều có thể được download để sử dụng offline, kèm với worksheet cũng được đưa vào chỉ 1 file pdf để giáo viên có thể in ra cho học viên làm. Đây chính là những điểm mạnh lớn nhất mà nhờ đó mình cho rằng đây là một trang web đáng dùng để tăng khả năng nghe, và band điểm IELTS cũng sẽ được nâng lên.

REVIEW WEBSITE LUYỆN NGHE TIẾNG ANH CHUẨN HỌC THUẬT

Bonus 1: nếu lỡ như bạn luyện nghe chán thì trang web này còn có thêm những bài tập tương tự để mọi người tăng cường các kĩ năng còn lại: Reading, Writing, Speaking, thậm chí là Grammar và Vocabulary.

Bonus 2: còn nếu lỡ như bạn “cày” hết nguồn tài nguyên của trang, đừng lo vì đây là một chuỗi trang web, ngoài trang chính learn English, BC còn mở rộng ra các nhánh phụ khác như learn English cho trẻ em, cho teen và thậm chí là teach English cho các thầy cô cùng với những nội dung được đo ni đóng giày cho mỗi lứa tuổi luôn đấy.

Có thể bạn quan tâm:

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: