IELTS Writing Task 2 | Advertising’s impact on people’s decisions
- WESET DIGITAL
- Bài mẫu IELTS Sample Writing, Bài mẫu Task 2 IELTS Writing sample, Bài thi IELTS mẫu
MỤC LỤC
Cùng WESET tìm hiểu ngay về IELTS Writing Task 2 chủ đề Advertising’s impact on people’s decisions: dàn bài viết, sample và từ vựng.
Đề bài
Advertising today has a strong impact on people’s decisions and behaviors. What are the effects of advertising on individuals? What measures can be taken to minimize its harmful influence?
Dàn ý
Introduction:
- Paraphrase đề. Thể hiện quan điểm bản thân: cần đưa ra câu trả lời chung cho 2 câu hỏi ở đề bài
- Tác động của quảng cáo: Quảng cáo tác động đến hành vi mua sắm và thay đổi một số nhận thức của cá nhân
- Biện pháp để giảm thiểu tác động xấu: Chúng ta cần có chính sách chặt chẽ hơn và tăng cường giáo dục
Body:
Paragraph 1: Trả lời câu hỏi số 1 về các tác động của quảng cáo lên cá nhân. Có 2 tác động chính – tích cực và tiêu cực:
- Tích cực: cung cấp thông tin chính và cần về sản phẩm => giảm thời gian cho người dùng phải tìm hiểu => có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp mong muốn dễ dàng hơn với mức giá tiết kiệm hơn
- Tiêu cực: tạo ra nhu cầu không thực sự cần thiết (hay còn gọi là “nhu cầu giả”) để thúc đẩy hành vi tiêu dùng quá mức. Nhận thức sai lệch về cuộc sống. Một số quảng cáo về thực phẩm không lành mạnh như rượu, bia, thức ăn nhanh liên tục xuất hiện khiến người trẻ vị thành niên khao khát. Tiêu thụ nhiều các loại thực phẩm này sẽ hại sức khoẻ => các loại bệnh như mỡ máu, ung thư.
Paragraph 2: Trả lời câu hỏi số 2 về các biện pháp có thể làm để giảm tác động tiêu cực của quảng cáo
- Các quy định về kiểm duyệt các nội dung quảng cáo cần được thắt chặt và cần được tuân thủ nghiêm ngặt. Điển hình là liên minh châu Âu hạn chế quảng cáo rượu bia, thuốc lá trên các kênh truyền thông
- Nâng cao nhận thức người tiêu dùng để họ có thể nhận biết được các kỹ thuật quảng cáo và hiểu được nhu cầu bản thân.
CONCLUSION:
- Khẳng định lại quan điểm, tóm tắt nội dung ở 2 body.
- Kích thích tiêu dùng dư thừa, tạo ra hành vi bắt chước không lành mạnh
- Siết chặt pháp lý và giáo dục người tiêu dùng
Sample
In this day and age, it is widely believed that the way people decide and behave is immensely affected by advertising. Although there is no doubt that advertising activities impose both pros and cons on human beings, the drawbacks can be significantly mitigated via potential solutions.
It is undeniable that advertising affects people’s lives on both sides. On the one hand, when it comes to benefits, it saves individuals’ time by providing major and valuable information. Hence, they can get access to up-to-date products suiting their desires with appealing promotional offers. On the other hand, aggressive promotions or time-limited deals are utilized as psychological strategies by a host of brands, which leads to artificial needs in customers. Consequently, people purchase products impulsively without considering their necessities. Unless it is adjusted, not only may they feel regret in the future, but they also may decline their upcoming budgets. Furthermore, that unhealthy products such as alcoholic beverages, junk food, and cigarettes are continuously advertised manipulatively engages teenagers’ interest in imitation behaviors and craving feelings. In the long term, consuming these products can result in chronic illnesses among the young, including obesity and diabetes.
Albeit the convenience and comfort of advertising, it is urgent that governments should intervene in the activities of advertising. Firstly, authorities enforce stricter regulations so as to supervise dishonest and unfavorable advertisements. For instance, a decree on restricting alcohol and tobacco advertising has successfully been enacted by the European Union. Regulatory interventions also drive brands to more honest and responsible advertisement. Under the same veins, media literacy education should be focused with a view to empower teenagers with informed critical thinking.
In conclusion, individuals’ behaviors and decisions are both positively and negatively impacted by advertising activities. Regardless of its merits, government should profoundly consider its demerits and propose legal regulations as well as enhance education as a long-term vision.
Useful Vocabulary
- Mitigate = alleviate (v) giảm nhẹ, làm dịu
- Merit >< demerit (n) lợi ích, bất lợi
- Socially responsibly (adv) có trách nhiệm xã hội
- Immensely (adv) cực kì
- Artificial needs (n) nhu cầu giả
- Desires (n) mong muốn, mong cầu
- Psychological strategies (n) chiến lược tâm lý
- Impulsively (adv) một cách bốc đồng, không suy nghĩ
- Engage (v) khiến ai đó quan tâm, tham gia vào
- Aggressive promotions (n) khuyến mãi khủng
- Empower (v) trao quyền, làm cho ai đó có khả năng làm gì
- Supervise (v) theo dõi
- Albeit = in spite of = despite (conj) mặc dù
- Diabetes (n) bệnh tiểu đường
- Chronic illnesses (n) bệnh mãn tính
- Blind consumption (n) tiêu dùng mù quáng, tiêu dùng không suy nghĩ
- Appealing promotional offers (n) chương trình khuyến mãi hấp dẫn
- Imitation behaviors (n) hành vi bắt chước
- Intervene in (v) tham gia vào, can thiệp vào
- Craving feelings (n) cảm giác thèm, khao khát
- Adjust (v) thay đổi
- Media literacy education (n) giáo dục hiểu biết về truyền thông
- Alcoholic beverages (n) đồ uống có cồn
- Manipulatively (adv) mang tính thao túng
- Informed (adj) có hiểu biết, sáng suốt
- Enforce regulations (v) thi hành quy định
- Regulatory interventions (n) biện pháp can thiệp theo quy định của pháp luật
- Honesty (n) tính trung thực
- Legal regulations (n) quy định pháp lý
- Profoundly (adv) một cách sâu sắc
Xem thêm:
WESET English Center – Luyện thi tiếng Anh cam kết đầu ra
WESET English Center – trung tâm luyện thi tiếng Anh cam kết đầu ra tại TP HCM. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo tiếng Anh và luyện thi IELTS, WESET tự hào là trung tâm luyện thi IELTS, luyện thi TOEIC chuyên sâu uy tín giúp hàng ngàn học viên đạt được ước mơ du học, định cư và phát triển sự nghiệp
WESET English Center
Những điều chỉ có tại WESET
- Chất lượng giáo viên: Đội ngũ giáo viên có IELTS từ 7.5+ là Cử nhân trường ĐH Sư phạm/Thạc sĩ chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh/Ngôn ngữ, sở hữu chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm/TESOL/CELTA.
- Cam kết IELTS đầu ra đến 8.0+ bằng văn bản.
- Tổ chức hoạt động ngoại khoá: workshop chuyên môn; hoạt động tiếng Anh 100% hàng tuần (Speaking club); sự kiện chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tiếng Anh, du học,…
- Đối tác uy tín: Là đối tác của UniMedia – đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam (Miss Cosmo Vietnam), Đoàn TN Bộ Giáo dục và Đào tạo; Thành Đoàn TP.HCM; Thành Đoàn TP.Thủ Đức; Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM; Hội Sinh viên Việt Nam tại Úc; Trung tâm Hỗ trợ Học sinh, sinh viên TP.HCM; Quận Đoàn 1,3,4,5,6,7,8,10, Bình Tân; Các trường ĐH như trường Đại học Sư phạm TP.HCM, trường Đại học Luật TP.HCM, trường Đại học Mở TP.HCM và hơn 120 trường Đại học – Cao đẳng trên toàn quốc.
- “Study Space” – không gian ôn tập với Trợ giảng và tài liệu miễn phí sau giờ học.
- Tặng gói học bổng toàn phần 100%* khi du học Anh, Úc, Mỹ, …
- Lớp online với mô hình đặc biệt 1 Giáo viên – 3 Trợ giảng, giáo trình giảng dạy sinh động, ứng dụng vào thực tế.
- Tổ chức thi thử mỗi tháng để học viên làm quen với không khí phòng thi thật.
- Tổ chức các kỳ thi giữa kỳ và cuối kỳ giúp các bạn xác định năng lực tiếng Anh.
- Giảm lệ phí thi IELTS còn 3.999.999 đồng khi đăng ký qua WESET*.
- Hệ thống Learning Portal – cổng thông tin học viên giúp học viện ôn luyện, cập nhật tin tức học tập nhanh chóng, hiệu quả.
- Số giờ học cao nhất thị trường, đến 72 giờ/khoá.
- Hoạt động ngoại khóa đa dạng: Giúp học viên thực hành tiếng Anh trong môi trường thực tế, phát triển toàn diện.
✅ Hơn 200 đơn vị đối tác đồng hành, trong đó hơn 120 trường Đại học & Cao đẳng đã ký kết tại TP.HCM và cả nước
✅ Cam kết IELTS/TOEIC/PTE đầu ra bằng văn bản. Hỗ trợ lệ phí thi lên đến 100%
✅ Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 8.0+, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA
Trung tâm luyện thi IELTS tại Việt Nam
Chuyên gia luyện thi IELTS trình độ cao
Phiên bản giáo trình cá nhân hoá
Lộ trình luyện thi & thiết kế riêng theo nhu cầu
KHÓA HỌC CAM KẾT ĐẦU RA
Thông tin liên hệ WESET
Hotline: 028 38 38 38 77
Email: support@weset.edu.vn
Website: https://weset.edu.vn/
Để lại thông tin ngay hoặc đăng ký tư vấn tại đây.WESET tự hào là đối tác uy tín của hơn 200 đơn vị, trong đó hơn 120 trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.
Hệ thống trung tâm Anh ngữ WESET
Chi nhánh Hồ Chí Minh
Địa chỉ: Trung Tâm Anh Ngữ WESET
Hotline: 028.38.38.3877
Tỉnh thành: Trụ sở chính





