Thi IELTS hậu bùng dịch Covid – Những điều cần chuẩn bị

Đại dịch COVID-19 có ảnh hưởng như thế nào đến hình thức thi, xu hướng ra đề của kỳ thi IELTS? Thí sinh cần phải chuẩn bị những gì để có thể phát huy tốt nhất năng lực của bản thân trong phòng thi và gặt hái được kết quả như ý? Những chia sẻ dưới đây của cô Nia – giáo viên tại WESET – sẽ giúp các bạn trả lời tất cả các thắc mắc trên cũng như chuẩn bị tốt hơn cho kỳ thi IELTS hậu COVID-19.
 

THI IELTS HẬU BÙNG DỊCH COVID - NHỮNG ĐIỀU CẦN CHUẨN BỊ

Hình thức thi:

Hình thức thi IELTS giấy ở Việt Nam nhìn chung cũng không thay đổi quá nhiều sau đợt bùng nổ mạnh của đại dịch COVID-19. Nia thi tại British Council. Tuy nhiên có những điều mà Nia quan sát được như sau:

      – Số lượng thí sinh trong một phòng thi ít đáng kể. Điều này không có nghĩa là ít người đăng ký đi thi IELTS hơn, mà lý do chính là vì ban tổ chức thi hạn chế người thi trong buổi để giảm sự lây lan dịch bệnh.

      – Thí sinh được phép đeo khẩu trang vào phòng thi.

     – Các thủ tục in dấu vân tay và chụp hình cho bằng IELTS đều được ban tổ chức vệ sinh sạch sẽ sau mỗi thí sinh, nên ở khoảng này các bạn có thể an tâm về khâu chuẩn bị chuyên nghiệp của tổ chức.

Xu hướng ra đề:

Lần cuối cùng Nia thi IELTS là 4 năm trước, sau lần thi IELTS đợt này Nia có nhận thấy những khác biệt rõ rệt trong cách ra đề thi. Vì đã từng có thời gian giảng dạy ở Úc, Nia đã đúc kết được một điều rằng trong giới dạy tiếng Anh, đặt biệt là ở môi trường Úc và các quốc gia phương Tây, việc nói về các chủ đề sau được coi là một điều cấm kị không nên nhắc đến và chúng ta không thấy chúng xuất hiện nhiều trong các sách giảng dạy tiếng Anh.

      – P for Politics

      – A for Alcohol

      – R for Religion

      – S for Sex

      – N for Narcotics

      – I for “isms” (ex: communism, atheism…)

      – P for Pork

Tuy nhiên, đề thi Reading ngày 11/6 vừa rồi có 1 bài viết nói về Policy and Law của nước Anh sau thế chiến thứ nhất.

Chưa dừng lại ở đó, đề Writing task 2 lần này đề cập đến mental healthhappiness rate của giới trẻ. Tương tự như các chủ đề khác của IELTS, các thí sinh đều cần có một lượng kiến thức nhất định để có thể hoàn thành bài thi. Tuy nhiên, vấn đề mental health và happiness rate là một chủ đề còn mới mẻ và không được nói đến thường xuyên đối với học sinh trên ghế nhà trường và các buổi nói chuyện thường ngày của người Việt.

Các thí sinh cần chuẩn bị gì?

Kinh nghiệm đi thi lần này cho Nia rất nhiều góc nhìn của một người giảng dạy và một thí sinh dự thi. Trong quá trình ôn luyện cho kì thi IELTS, bên cạnh các topic vốn dĩ đã quen thuộc, các thí sinh cần cập nhập thêm các chủ đề như mental health, globalisation and consumerism vốn là các chủ đề có tần xuất được ra nhiều hơn trong các kì thi gần đây.

Khi đã đến ngày thi, các bạn cần chuẩn bị khẩu trang và nước vệ sinh tay đầy đủ để tránh trường hợp lây nhiễm cộng đồng khi dịch COVID vẫn chưa chấm dứt. Quan trọng nhất là tư thế sẵn sàng để chinh phục kỳ thi IELTS.

Nia chúc các bạn may mắn!

——————-

Sau nhiều năm giảng dạy IELTS, WESET hiểu rằng việc một giáo viên có điểm IELTS cao không đồng nghĩa với việc họ phải là người thầy giỏi. Khả năng giảng dạy phụ thuộc nhiều vào năng lực sư phạm của người đứng lớp.

Làm sao để có thể truyền đạt, chia sẻ và giải quyết được những khoảng trống kiến thức cho học viên là những yêu cầu mà WESET đặt ra cho đội ngũ giáo viên của mình.

Dù đã được đứng lớp thì các thầy cô giáo vẫn phải thường xuyên học hỏi, cập nhật và trao đổi kiến thức của mình. Hoạt động định kỳ này nhằm đảm bảo cho học viên của WESET được tiếp cận với phương pháp giảng dạy tốt nhất và những thông tin cập nhật sớm nhất.

Nếu bạn đang mong muốn được xây dựng một lộ trình học IELTS phù hợp với bản thân thì nhấn Đăng ký ngay để được nhận được tư vấn chi tiết từ đội ngũ WESET. 

ĐĂNG KÝ XÂY DỰNG LỘ TRÌNH MIỄN PHÍ

– Cam kết IELTS đầu ra 6.5+ bằng văn bản

– Đội ngũ giáo viên có điểm IELTS trung bình từ 7.5, có chứng chỉ sư phạm/ TESOL/ CELTA

– Tư vấn và học thử miễn phí

Nhận combo quà và ưu đãi đến 3.000.000đ khi đăng ký khóa học (*)
Đăng ký nhận tin ngay hôm nay
BẠN CÓ MUỐN NHẬN NHỮNG BÀI HỌC TIẾNG ANH MIỄN PHÍ?

Bạn sẽ là người đầu tiên nhận được những bài học và tài liệu học tiếng Anh miễn phí của WESET.

Chúng tôi cam kết sẽ không gửi những nội dung không quan trọng hoặc spam.

Đăng ký: