Giải đề Writing Task 2 ngày 31/10/2020
- Cerys Wu
- Bài mẫu IELTS Sample Writing, Bài mẫu Task 2 IELTS Writing sample, Bài thi IELTS mẫu
- 21/09/2022
MỤC LỤC
Agree/Disagree là dạng bài khá phổ biến trong IELTS Writing Task 2. Dạng đề này thường đưa ra một vấn đề xã hội nổi cộm và yêu cầu bạn bày tỏ quan điểm của mình về vấn đề, bao gồm đồng ý/không đồng ý hay chỉ đồng ý một phần. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn ôn lại kiến thức về dạng đề Agree/Disagree, cũng như phân tích, giải quyết đề bài cụ thể nhé.
1. Kiến thức chung
1.1. Dấu hiệu nhận biết dạng đề Agree/Disagree
- Do you agree or disagree with the above opinion?
- What is your opinion?
- Do you agree or disagree?
- To what extent do you agree or disagree?
1.2. Cách trả lời dạng đề Agree/Disagree
Có 2 cách tiếp cận cho dạng đề này.
– Thiên lệch (one-sided answer): đồng ý/không đồng ý hoàn toàn với vấn đề
– Cân bằng (balance answer): chỉ đồng ý một phần của vấn đề
Ngay sau khi đọc kỹ đề bài, bạn phải xác định được mình đồng ý/không đồng ý hoàn toàn hay chỉ đồng ý một phần của vấn đề. Hãy chọn hướng viết giúp bạn dễ dàng đưa ra lập luận và ví dụ chứng minh một cách mạch lạc và rõ ràng.
Sau khi xác định được hướng viết, bước tiếp theo chính là lập dàn ý chi tiết. Đây là một bước vô cùng quan trọng nhưng nhiều bạn thường bỏ qua. Việc lập dàn ý sẽ giúp bạn sắp xếp, trình bày ý tưởng một cách logic, mạch lạc và đảm bảo không bỏ sót hay quên ý trong quá trình viết bài.
Dưới đây là gợi ý cách lập dàn bài cho 2 cách viết “Thiên lệch” và “Cân bằng”
- Gợi ý dàn ý chung đối với cách viết Thiên lệch:
A/ Introduction:
✏︎ Câu 1: Paraphrase đề
✏︎ Câu 2: Khẳng định bài viết đồng ý (không đồng ý) với quan điểm trong đề bài
B/ Body:
✏︎ Body 1: Lý do 1 đồng ý (không đồng ý)
✏︎ Body 2: Lý do 2 đồng ý (không đồng ý)
C/ Conclusion: Khẳng định lại quan điểm của mình.
- Gợi ý dàn ý chung đối với cách viết Cân bằng:
A/ Introduction:
✏︎ Câu 1: Paraphrase đề
✏︎ Câu 2: Nêu quan điểm cá nhân: đồng ý 1 phần và cũng có phần không đồng ý
B/ Body:
✏︎ Body 1: Phân tích ưu điểm (lý do mình đồng ý)
✏︎ Body 2: Phân tích nhược điểm (lý do mình không đồng ý)
C/ Conclusion: Tóm tắt lại quan điểm ở trên
2. Phân tích đề
Với đề thi IELTS Writing task 2 chính thức ngày 31/10/2020 “People say that it is a waste of time for high school students to learn literature such as novels and poems. To what extent do you agree or disagree?”, WESET sẽ hướng dẫn các bạn phân tích và giải dạng bài này theo cách viết “Thiên lệch” nhé.
Dàn ý chi tiết
A/ Introduction:
✏︎ Whether or not high school students should learn literature.
✏︎ Disagree with the position.
B/ Body:
✏︎ Body 1: Learning literature enhances students writing skills thanks to their sources of ideas, lexical resource, and language arts used in famous writings.
✏︎ Body 2: Literature can help students boost their emotional intelligence (EI) to be able to perform well at schools and works thanks to understanding others’ mindsets and feelings.
C/ Conclusion: Restate the position that learning literature is important for high school students.
3. Bài mẫu & từ vựng
Từ vựng
Tham khảo thêm bài mẫu tại: https://weset.edu.vn/blog/bai-hoc-moi-ngay/